Thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM

Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng tổ chức thực thi pháp luật về an toàn, vệ sinh thực phẩm trên địa bàn thành phố.
Thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM ảnh 1Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, TP.HCM. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày 5/12, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2349 thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Quản lý).

Ban Quản lý là cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, có chức năng giúp Ủy ban Nhân dân Thành phố tổ chức thực thi pháp luật về an toàn, vệ sinh thực phẩm trên địa bàn Thành phố. Ban Quản lý có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng; có trụ sở làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý.

Ban Quản lý có Trưởng ban và không quá 3 Phó Trưởng ban. Ban Quản lý có các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Văn phòng, Thanh tra, đơn vị sự nghiệp công lập. Biên chế công chức của Ban Quản lý được tính trong tổng số biên chế công chức của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian thực hiện thí điểm 3 năm kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành (kể từ ngày ký ban hành)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục