Thị trường điện lạnh: Quạt phun sương không làm khô da hút khách

Theo khảo sát tại các cửa hàng, siêu thị điện lạnh, ngoài điều hòa, người tiêu dùng muốn sử dụng các thiết bị làm mát tiết kiệm điện và không làm khô da.
Thị trường điện lạnh: Quạt phun sương không làm khô da hút khách ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Trong những đợt nắng nóng gay gắt, mối quan tâm hàng đầu và không thể thiếu của người dân Hà Nội là tìm đến các thiết bị làm giảm nhiệt như điều hòa, quạt điện.

Khảo sát tại các cửa hàng, siêu thị điện lạnh trên một số khu vực trên địa bàn Hà Nội như Pico, BigC, Trần Anh, Nguyễn Kim... cho thấy các thiết bị làm mát năm nay có sự đa dạng về mẫu mã.

Theo nhân viên bán hàng điện lạnh tại siêu thị BigC Thăng Long, ngoài điều hòa, người tiêu dùng muốn sử dụng các thiết bị làm mát tiết kiệm điện và không làm khô da.

Đáp ứng nhu cầu đó, các nhà sản xuất năm nay đã sản xuất nhiều loại quạt phun sương với giá từ 1-3 triệu đồng phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng.

Nhiều nhà sản xuất đã cho ra thị trường các dòng quạt phun sương được khách hàng ưa chuộng. Một số dòng sản phẩm được nhà sản xuất giới thiệu với những đặc tính khác biệt như làm mát nhanh, hơi mát sâu và tốt cho sức khỏe.

Một số chủ cửa hàng điện lạnh trên đường Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Nguyễn Chí Thanh cho hay người tiêu dùng năm nay có nhiều sự lựa chọn hơn, hình thức mẫu mã sản phẩm đa dạng hơn và các tính năng được bổ sung nhiều hơn với mức giá tốt.

Tại siêu thị điện máy Trần Anh, một số hãng điều hòa cũng thực hiện giảm giá như điều hòa một chiều LG 9000BTU giảm từ 7,099 triệu đồng xuống 6,299 triệu đồng/chiếc, hay điều hòa một chiều Daikin 12000BTU Gas 410A giảm từ 10,5 triệu đồng còn 9,599 triệu đồng.

Theo đại diện siêu thị PiCo, doanh số mặt hàng điện lạnh cũng đạt kỷ lục ngay từ đầu mùa Hè với tỷ trọng tập trung vào các sản phẩm làm mát.

Chị Vũ Thị Ngọc Huệ, Trưởng phòng Marketing siêu thị PiCo, chia sẻ tại siêu thị có hàng chục nghìn các sản phẩm khác nhau cho khách hàng lựa chọn tùy thuộc nhu cầu, điều kiện kinh tế cũng như diện tích sử dụng của các gia đình. Năm nay, các dòng điều hòa Inverter được giới thiệu là tiết kiệm điện tới 50% được khách hàng ưu tiên lựa chọn mặc dù mức giá trung bình cao hơn đáng kể so với dòng điều hòa thông thường cùng chức năng. Điều này cho thấy xu hướng đầu tư mang tính lâu dài của người tiêu dùng.

Tại siêu thị Trần Anh, mức tiêu thụ mặt hàng làm mát thời điểm này năm nay cũng tăng 30-35% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng gay gắt, điều hòa và quạt điện là những thiết bị được tiêu thụ nhiều nhất với số lượng gấp từ 3-5 lần so với những ngày trước đó.

Còn tại siêu thị Pico, mới chỉ qua đợt nắng nóng đầu tiên của mùa Hè nhưng sức tiêu thụ các sản phẩm làm mát đã đạt đến cực điểm so với mùa Hè năm ngoái, trung bình tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

Do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao nên nhiều doanh nghiệp có hiện tượng "cháy hàng" hay siêu thị không đủ lực lượng lắp đặt.

Chị Phạm Ngọc Hoàn, khu Đô thị Sài Đồng, Long Biên, cho biết chị mới mua điều hòa có công suất 18.000 CPU nhưng cửa hàng không có công nhân đến lắp đặt ngay. Vì vậy, gia đình phải “xếp hàng” và chờ đợi công nhân đến lắp./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục