Thị trường điện máy bán lẻ vẫn còn nhiều “đất trống”

Chủ tịch Thegioididong: Thị trường điện máy còn nhiều “đất trống”

Với tỷ lệ hộ gia đình sử dụng tivi, tủ lạnh, máy giặt... còn thấp, Thegioididong nhận định Việt Nam vẫn còn là một thị trường tiềm năng cho ngành bán lẻ điện máy.
Chủ tịch Thegioididong: Thị trường điện máy còn nhiều “đất trống” ảnh 1Tư vấn cho khách hàng tại một cửa hàng Điện máy Xanh. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thế giới di động (sở hữu thương hiệu Điện máy Xanh, Thegioididong.com và Bách hóa xanh), quy mô thị trường điện máy tại Việt Nam vào khoảng 60.000-70.000 tỷ đồng, tỷ lệ số hộ gia đình có sử dụng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa còn thấp… trong khi chuỗi bán lẻ còn khá mỏng và tập trung ở các tỉnh thành. ​Chính vì vậy, đây sẽ là thị trường còn nhiều đất trống để Điện máy Xanh tiếp tục khai thác.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo nhà đầu tư được Thegioididong tổ chức vào ngày 3/6 tại Hà Nội.

Đại diện Thegioididong cũng cho biết, trong bốn tháng đầu năm, hệ thống bán lẻ Điện máy Xanh của đơn vị này tăng trưởng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2015.

Cụ thể, sau bốn tháng, Điện máy Xanh đạt 3.506 tỷ đồng doanh thu. Như vậy, với 94 điểm bán của hệ thống này (tính tới tháng ​Tư), trung bình mỗi cửa hàng đem về doanh thu 9,3 tỷ đồng/tháng.

Trong khi đó, báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Gfk cũng cho thấy, Điện máy Xanh đang từ mức 7,8% thị phần vào quý 4/2015 đã tăng lên 10,3% vào quý 1/2016.

Phía Thegioididong cũng cho hay, sự xuất hiện của mảng bán lẻ online trong ngành điện máy đang là xu hướng. Trong quý 1, bán lẻ online chiếm 2,5% doanh thu bán lẻ toàn thị trường mặc dù trước đây lĩnh vực này chiếm không đáng kể./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục