Dòng xe Mazda 3 của Công ty cổ phần ôtô Trường Hải. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng Ba vừa qua, sản lượng bán hàng của toàn thị trường đạt 16.399 xe, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, thị trường ôtô Việt Nam đã tiêu thụ 16.399 xe, bao gồm 9.416 xe du lịch và 6.983 xe thương mại. Trong đó, xe du lịch tăng 6% và xe thương mại tăng 104% so với tháng trước đó.

Báo cáo cũng cho thấy sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 12.877 xe, tăng 63% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.522 xe, giảm 20% so với tháng trước.

Ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch VAMA cho biết, xe ôtô du lịch tăng 60% và xe thương mại tăng 67% so với cùng kỳ năm trước, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 60% trong khi xe nhập khẩu tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các doanh nghiệp thành viên VAMA, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) bứt tốc dẫn đầu với doanh số bán ra đạt 5.973 xe (3.196 xe thương mại, 2.777 xe du lịch), tăng 101% so với tháng 2/2015, chiếm 39,3% thị phần VAMA, tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái và đã một lần nữa độc tôn ngôi vị số một về lượng xe tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Toyota Việt Nam đã phải lùi xuống xếp ở vị trí thứ hai khi chỉ bán ra được 2.231 xe. Đứng thứ 3 là Ford Việt Nam khi có lượng bán ấn tượng với 1.400 xe, tăng tới 51% so với tháng Hai.

Với 529 xe bán trong tháng Ba, GM Việt Nam đã vượt qua Honda và chen chân vào top 4 doanh nghiệp bán nhiều xe nhất tại thị trường nước ta./.