Thông báo khi tắt bật iMessage. (Ảnh chụp màn hình)

Gần đây, nhiều khách hàng của MobiFone phản ánh với VietnamPlus về việc khi kích hoạt dịch vụ iMessage không được, họ tắt/bật lại dịch vụ này vài lần và bị trừ tiền.

Trò chuyện với phóng viên, chị H, chủ thuê bao 090xxx85 cho hay, đầu tháng ​11/2016, chị có thay Sim cho chiếc điện thoại iPhone của mình. Sau khi lắp Sim MobiFone vào máy, chị kích hoạt dịch vụ iMessage thì bị lỗi, sau khi tắt bật một số lần dịch vụ, chị bị trừ tiền trong tài khoản lên tới vài chục ngàn đồng.

Trên các diễn đàn, nhiều người cũng phản ánh thực trạng như trên. Thậm chí có trường hợp còn bị trừ tới vài trăm nghìn đồng.

Phía MobiFone thì giải thích, khi kích hoạt iMessage, thiết bị của khách hàng tự động nhắn một bản tin quốc tế đến hệ thống tiếp nhận đăng ký dịch vụ của Apple (cước phí tin nhắn được tính theo quy định và theo bảng cước được công bố công khai).

Ngoài ra, khi bật/tắt tính năng iMessage để thực hiện kích hoạt lại, thiết bị cũng sẽ tự động nhắn tin đến hệ thống tiếp nhận đăng ký dịch vụ của Apple. Với mỗi lần đăng ký dịch vụ iMessage, trên điện thoại của khách hàng đều có hiển thị nội dung thông báo khách hàng có thể bị trừ tiền khi đăng ký dịch vụ.

“Việc này không chỉ áp dụng với thuê bao của MobiFone mà còn áp dụng với một số nhà mạng khác ở Việt Nam cũng như quốc tế,” phía MobiFone cho biết.

Theo đại diện MobiFone, trong thời gian qua, có thời điểm Apple gặp lỗi gửi bản tin xác nhận đăng ký dịch vụ iMessage phản hồi về các nhà mạng tại Việt Nam, do vậy các thuê bao không thể kích hoạt iMessage.

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ phía khách hàng, MobiFone đã phối hợp với Apple để kiểm tra, hiện tại lỗi gửi bản tin xác nhận của Apple đã được xử lý, các thuê bao MobiFone đã hoàn toàn có thể kích hoạt iMessage và FaceTime bình thường.

Phía MobiFone cho biết, trong thời điểm xảy ra lỗi, MobiFone cũng có khuyến cáo tới khách hàng không tiếp tục kích hoạt để tránh phát sinh cước phí cao. Sau khi phối hợp với Apple xử lý xong, nhà mạng cũng gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng.

Đại diện nhà mạng cũng đề nghị khách hàng gặp phải lỗi trên phản ánh qua đường dây nóng 18001090. Với từng trường hợp cụ thể, MobiFone sẽ kiểm tra và xử lý thỏa đáng cho khách hàng trên quan điểm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng./.