Thương hiệu càphê Việt có chỗ đứng tại thị trường Singapore

Kim ngạch nhập khẩu càphê từ Việt Nam hiện chiếm tới 25% tổng kim ngạch nhập khẩu càphê của Singapore trong năm 2014, trong đó càphê Trung Nguyên là thương hiệu được yêu thích.
Thương hiệu càphê Việt có chỗ đứng tại thị trường Singapore ảnh 1Gian hàng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam được khá đông khách tham quan tìm đến tại ICT 2015. (Ảnh: Việt Hải/Vietnam+)

Thương hiệu càphê Việt Nam đã có được một chỗ đứng vững chắc tại thị trường Singapore, khi kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam hiện chiếm tới 25% tổng kim ngạch nhập khẩu càphê của Singapore trong năm 2014.

Trao đổi với phóng viên bên lề Hội chợ Chè Càphê Quốc tế (ICT) 2015 diễn ra tại Singapore, bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, cho biết kim ngạch xuất khẩu mặt hàng xuất khẩu chè và càphê của Việt Nam sang Singapore liên tục trong 3 năm qua đã có tốc độ tăng trưởng đầy ấn tượng, trung bình 68%/năm.

Trong năm 2014, giá trị xuất khẩu chè, càphê của Việt Nam sang Singapore đạt 102 triệu USD.

Một trong những doanh nghiệp đã tạo lập được chỗ đứng tại Singapore và nay bắt đầu hướng đến thị trường quốc tế chính là thương hiệu càphê Trung Nguyên.

Ông Tommy Ng, Quản lý bán khu vực Công ty trách nhiệm hữu hạn Trung Nguyên Singapore, cho biết khi đến Singapore cách đây 8 năm, Trung Nguyên chỉ là một doanh nghiệp rất nhỏ, và tập trung chủ yếu vào thị trường Singapore.

Theo thời gian, Trung Nguyên dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng sở tại, với chất lượng sản phẩm tốt và hương vị đậm đà. Giờ đây, Trung Nguyên bắt đầu hướng đến các thị trường khác như Trung Quốc, Mỹ, Australia, Philippines, Thái Lan và Indonesia.

Theo bà Chi, Singapore vốn là một trung tâm trung chuyển hàng hóa của khu vực và thế giới. Chính vì thế, nếu tạo lập được thương hiệu tại đây, doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng lợi thế này để đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu của Việt Nam sang không chỉ Singapore mà còn nhiều thị trường quốc tế khác.

Do vậy, Hội chợ Chè Càphê Quốc tế 2015, với hơn 100 doanh nghiệp và tổ chức đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, chính là một dịp rất tốt để doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục quảng bá sản phẩm và thương hiệu nhằm mở rộng thị trường cũng tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục