Thương hiệu thời trang xa xỉ Hermes vẫn ăn nên làm ra tại châu Á

Hermes khẳng định trong trung hạn sẽ duy trì mục tiêu tăng trưởng doanh thu, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới suy giảm.
Thương hiệu thời trang xa xỉ Hermes vẫn ăn nên làm ra tại châu Á ảnh 1Một cửa hàng của Hermes. (Ảnh: Fashion Network)

Ngày 11/9, hãng sản xuất thời trang cao cấp Hermes (Pháp) khẳng định hoạt động kinh doanh mạnh mẽ của hãng tại Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2019 đã bù đắp cho những ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và tình trạng bất ổn ở đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) trong thời gian gần đây.

Hermes, nổi tiếng với các sản phẩm túi xách và khăn quàng cổ, cho biết trong nửa đầu năm 2019, lợi nhuận của hãng tăng 7% lên 754 triệu euro (830 triệu USD), phù hợp với dự báo của giới phân tích là khoảng 745-775 triệu euro.

Tháng 7/2019, Hermes công bố doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2019 của hãng đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,28 tỷ euro. Châu Á tiếp tục là thị trường lớn nhất của Hermes, chiếm 52% tổng doanh thu, trong khi châu Mỹ chiếm 17% và châu Âu (trừ Pháp) chiếm 17%.

Riêng thị trường Pháp chiếm 12% tổng doanh thu sáu tháng đầu năm 2019 của Hermes. Doanh thu của Hermes tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) đã tăng 18% trong 6 tháng đầu năm 2019.

Hermes cho biết các cuộc biểu tình ở Hong Kong trong thời gian qua không làm ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của hãng do được bù đắp bởi hoạt động mạnh mẽ từ nhiều khu vực khác của Trung Quốc. Theo Giám đốc tài chính của Hermes Eric du Halgouet, doanh nghiệp này cũng không bị "tác động trực tiếp" của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Hermes không đưa ra dự báo cụ thể nhưng khẳng định trong trung hạn sẽ duy trì mục tiêu tăng trưởng doanh thu, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới suy giảm trong khi những nguy cơ bất ổn địa chính trị và tiền tệ trên thế giới vẫn có thể xảy ra./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục