Tiền Giang đầu tư 53 tỷ đồng xây mới, nâng cấp các khu chợ

Tỉnh Tiền Giang huy động các nguồn lực kinh tế sẵn có, trong đó quan trọng nhất là khuyến khích đầu tư xây mới, nâng cấp chợ theo hướng xã hội hóa.
Tiền Giang đầu tư 53 tỷ đồng xây mới, nâng cấp các khu chợ ảnh 1(Ảnh minh họa: Đình Huệ/TTXVN)

Nhằm đổi mới diện mạo nông thôn, nhất là mở mang giao thương, phục vụ đời sống mọi mặt của nhân dân các địa bàn vùng sâu xa, tỉnh Tiền Giang đầu tư gần 53 tỷ đồng xây mới, sửa chữa, nâng cấp sáu chợ và trung tâm thương mại.

Sáu chợ và trung tâm thương mại đặt tại các xã Thanh Bình (Chợ Gạo), Phú Phong (Châu Thành), Bình Phú (Cai Lậy), Tân Mỹ Chánh (thành phố Mỹ Tho), Bình Nhì (Gò Công Tây) và Tăng Hòa (Gò Công Đông). Tỉnh phấn đấu đưa các chợ và trung tâm thương mại này vào sử dụng cuối năm nay.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, cho biết các xã trên vốn là địa bàn nông thôn vùng sâu xa và từng là địa bàn căn cứ kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước đây, bị bom đạn tàn phá hết sức nặng nề.

Cùng với khôi phục sản xuất, hàn gắn vết thương chiến tranh, tỉnh coi trọng việc xây dựng, nâng cấp, kiện toàn mạng lưới chợ nông thôn nhằm tạo điều kiện mở mang giao thương, tạo diện mạo nông thôn mới, vừa đảm bảo đưa nguồn hàng hóa thiết yếu đến tận hộ dân với giá phải chăng và cũng là mở đường cho các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn."

Để giải quyết khó khăn về kinh phí và đẩy nhanh tiến độ thực hiện, Tiền Giang huy động các nguồn lực kinh tế sẵn có; trong đó quan trọng nhất là khuyến khích đầu tư chợ theo hướng xã hội hóa.

Trong sáu công trình chợ và trung tâm thương mại được xây dựng ở các xã trên, khu thương mại Thanh Bình (Chợ Gạo) có vốn đầu tư gần 13 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.

Trong giai đoạn 2010-2014, Tiền Giang đã đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 48 chợ nông thôn, một siêu thị hạng hai, một khu thương mại với tổng vốn đầu tư gần 154 tỷ đồng; trong đó vốn xã hội hóa chiếm tỷ lệ trên 57%. Việc đầu tư hoàn thiện mạng lưới chợ nông thôn đã góp phần kích cầu thương mại, tạo điều kiện để đưa chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” đến tận hộ dân, tổ chức thành công các phiên chợ hàng Việt tại nông thôn và kích cầu tiêu dùng.

Theo Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh đạt gần 24.600 tỷ đồng, tăng gần 18% so cùng kỳ năm trước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục