Ngày 26/1, giám đốc điều hành của tập đoàn News Corp, James Murdoch, đã thông báo rằng tờ báo điện tử đầu tiên dành cho iPad (tờ The Daily) mà họ đã thiết kế sẽ ra mắt sau 2 tuần nữa.

Lẽ ra The Daily đã được "xuất xưởng" vào ngày 19/1 theo kế hoạch, song tới phút cuối thì mọi việc bị hoãn lại, vì có một số vấn đề cần được tính toán thêm.

Dự kiến, mức phí dành cho tờ báo điện tử iPad này là 0,99 USD một tuần, và trước mắt chỉ dành cho thị trường Mỹ.

"The Daily là nỗ lực mới nhất của News Corp trong việc "buộc" khách hàng phải trả phí cho các nội dung trực tuyến, cũng như tạo thêm một kênh báo chí để đầu tư.

Hồi năm ngoái, tập đoàn này đã đưa các phiên bản báo điện tử của Times of London và News of the World UK vào diện "tính phí," để chỉ những thuê bao đăng ký mất tiền mới được đọc.

"Ông trùm" sở hữu News Corp, Murdoch, nói rằng có nhiều độc giả đã ủng hộ chiến lược mới của họ, và những người này sẵn sàng chi tiền cho những nội dung có giá trị.

Trên đà thành công bước đầu, Murdoch cho biết News Corp sẽ tiếp tục có dự định "phí hóa" đối với The Sun, tờ nhật báo bán chạy nhất tại Anh./.