Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị MB phát biểu tại buổi lễ. (Nguồn: MB)

Đến nay, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) khu vực phía Nam đã có gần 100 điểm giao dịch với trên 2.000 cán bộ công nhân viên. Hiện tổng tài sản của MB phía Nam đạt trên 50.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 47.000 tỷ đồng, huy động hơn 30.000 tỷ đồng.

Đây là kết quả được công bố trong lễ kỷ niệm 20 năm MB có mặt tại thị trường khu vực phía Nam (16/7/1996-16/7/2016) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Được nhận định là địa bàn có nền kinh tế năng động nhất cả nước, trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm động lực phát triển của khu vực, nên chỉ sau 1 năm thành lập, MB đã chọn Thành phố Hồ Chí Minh để mở chi nhánh đầu tiên tại phía Nam. Từ năm 2011, MB thực thi chiến lược giai đoạn 2011-2015 đẩy mạnh phát triển thị trường tại phía Nam.

Sáu tháng đầu năm 2016, toàn khu vực phía Nam đã phát động nhiều phong trào thi đua trong kinh doanh, tạo sự dịch chuyển mạnh mẽ vị thế của MB tại phía Nam. Kết quả lợi nhuận trước thuế đạt gần 500 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ toàn diện các mảng kinh doanh như tín dụng tăng khoảng 26% so với cùng kỳ, thu dịch vụ tăng 42,5%% so với cùng kỳ. Kết quả trên thể hiện định hướng chiến lược phát triển đúng đắn, uy tín của MB ngày càng cao, nhận được sự tin tưởng ủng hộ của khách hàng.

Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị MB cho biết, MB đã nỗ lực phát triển nhanh và đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng, theo ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực hoạt động và đặc trưng vùng miền. Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ ngân hàng hiện đại, ứng dụng công nghệ mới như dịch vụ Bankplus, thanh toán phí sinh hoạt thiết yếu, Internet Banking…

Cũng theo Thượng tướng Lê Hữu Đức, trong thời gian qua MB đã triển khai nhiều bộ sản phẩm đặc thù phù hợp với các nhóm khách hàng cụ thể, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp như: bộ sản phẩm-dịch vụ doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp xây lắp, ngành gạo, càphê, điều, hay thuỷ sản… Thời gian tiếp nhận và xử lý thủ tục cho khách hàng cũng được rút ngắn ở mức thấp nhất. MB thực hiện tốt văn hoá thực thi nhanh, hướng mạnh về khách hàng.

Trong khuôn khổ buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập MB khu vực phía Nam, ngân hàng cũng trao tặng Quỹ vì người nghèo Thành phố Hồ Chí Minh 500 triệu đồng./.