Toyota nhắm mục tiêu tăng trưởng ở thị trường mới

Toyota đang nhắm tới các thị trường mới nổi để đạt mục tiêu tăng trưởng là 50% doanh sô bán ôtô trên toàn cầu tính đến năm 2015.
Toyota đang nhắm tới các thị trường mới nổi để đạt mục tiêu tăng trưởng là 50% doanh sô bán ôtô trên toàn cầu tính đến năm 2015.

Tập đoàn Motor Toyota đã bán hơn 3 triệu xe mõi năm tại các thị trường mới nổi, đạt 45% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng.

Các nhà sản xuất ôtô hàng đầu tại Nhật ngày 25/5 cho biết đã lập kế hoạch để ra mắt 8 xe hơi dặc biệt là nhắm đến các nền kinh tế mới nổi, và đạt mục tiêu bán 1 triệu đơn vị hành năm tại 1000 quốc gia tới năm 2015.

Một đại diện của Toyota cho biết hãng đã lên kế hoạch trình làng 8 mẫu xe tại các quốc gia như Trung Quốc và các nước thành viên thuộc Tổ chức Đông Nam Á. Giá mỗi chiếc xe có thể khoảng 1 triệu yen hoặc cao hơn.

Trong khi đó, Toyota sẽ thúc đẩy khả năng sản lượng của nó tại Ấn Độ từ 210.000 chiếc /năm như hiện tại lên 310.000 đơn vị vào năm 2013. Đồng thời, Hãng cũng sẽ mở các nhà máy mới tại Brazil vào cuối năm nay./.

Thạch Thảo (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục