Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản ngày 25/5 cho biết hãng này sẽ tung ra tám mẫu xe compact tại các thị trường đang nổi và hãng đặt ra mục tiêu doanh số đến năm 2015 sẽ bán được hơn 1 triệu chiếc xe compact tại hơn 100 nước.

Phát biểu với báo giới tại Tokyo, Phó Chủ tịch điều hành của Toyota Yukitoshi Funo cho hay: “Tôi cho rằng sẽ là sai lầm lớn nếu cho rằng xe giá rẻ trở thành các sản phẩm hút khách tại các nước đang nổi,” ám chỉ đến các xe compact có giá bán tương đương với mức giá của mẫu Etios mà Toyota bán ở thị trường Ấn Độ.

Mẫu Eitos được bán với giá tương đương khoảng từ 800.000 đến 1 triệu yen và doanh số xe tích lũy của mẫu xe này trong 17 tháng qua kể từ khi nó ra mắt hồi năm 2010 đã vượt qua 100.000 chiếc.Mẫu xe này nhằm vào người tiêu dùng ở tầng lớp trung lưu.

Mẫu Etios sedan được giới thiệu hồi tháng 12/2010, sau đó là mẫu Etios Liva hatchback và các phiên bản chạy động cơ diesel của cả hai mẫu này trong năm 2011.

Tổng doanh số xe bán ra của Toyota tại các nền kinh tế đang nổi đạt gần 3,2 triệu chiếc trong năm 2011, chiếm 45% doanh số xe toàn cầu của hãng và hãng xe của Nhật đang đặt mục tiêu thúc đẩy doanh số cao hơn nữa tại các thị trường đang nổi.

Theo cái gọi là chiến lược Tầm nhìn Toàn cầu, Toyota sẽ nâng công suất sản xuất tại Ấn Độ từ 210.000 chiếc/năm như hiện nay lên 310.000 chiếc trong năm 2013. Ngoài ra, hãng sẽ mở một nhà máy mới ở Brazil vào cuối năm nay theo như một phần của kế hoạch tập trung vào xe compact./.