Toyota Việt Nam bán được hơn 16.650 xe trong sáu tháng

Sản lượng bán hàng các mẫu xe của Toyota Việt Nam đạt 16.653 xe với sự đóng góp của ba dòng xe chủ lực Fortuner, Innova và Vios đạt mức tiêu thụ ấn tượng.
Toyota Việt Nam bán được hơn 16.650 xe trong sáu tháng ảnh 1Dòng xe Innova đóng góp phần lớn vào sự tăng trưởng, tiêu thụ của Toyota Việt Nam. (Ảnh: Toyota)

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố, trong 6 tháng đầu năm 2014, sản lượng bán hàng các mẫu xe của hãng đạt 16.653 xe (tăng 12% so với cùng kỳ năm 2013). Đặc biệt, ba dòng xe chủ lực Fortuner, Innova và Vios vẫn đóng góp phần lớn vào sự tăng trưởng chung về mức tiêu thụ ấn tượng.

Theo số liệu báo cáo của Toyota Việt Nam, sáu tháng đầu năm, số lượng xe bán ra vẫn đạt con số rất ấn tượng của các mẫu xe Fortuner (3.812 xe), Innova (3.618 xe) và Vios (3.120 xe), tăng lần lượt 10%, 54% và 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, Vios thế hệ đột phá 2014 ra mắt công chúng vào trung tuần tháng Ba vừa qua đã tạo một cú hích đối với thị trường xe hạng nhỏ với doanh số đạt hơn 2.000 xe sau hơn ba tháng ra mắt và liên tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu không những trong phân khúc xe du lịch do TMV sản xuất mà còn là chiếc xe “hot” nhất trên thị trường.

Toyota Việt Nam bán được hơn 16.650 xe trong sáu tháng ảnh 2Toyota Vios 2014 đã tạo một cú hích đối với thị trường xe hạng nhỏ. (Ảnh: Toyota)

Với những tính năng cải tiến vượt trội, Vios 2014 được hầu hết các khách hàng đánh giá cao là mẫu xe có kiểu dáng đẹp, hiện đại; không gian nội thất rộng rãi, thoải mái; các tiện ích trên xe dễ dàng sử dụng; vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu; đặc biệt là giá thành phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Chỉ tính riêng trong tháng Sáu, doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 3.423 xe, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 22% so với tháng trước; trong đó thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.687 xe (chiếm 49%), thị trường miền Trung tiêu thụ 380 xe (chiếm 11%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.356 xe (chiếm 40%).

Với phân khúc xe du lịch, doanh số bán của hãng cũng đạt 1.805 xe, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 24% so với tháng Năm. Đặc biệt, Vios Thế hệ đột phá 2014 đạt doanh số bán cao nhất với 779 xe, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái và đây cũng là doanh số hàng tháng cao nhất kể từ khi Vios mới ra mắt hồi giữa tháng 3 năm nay.

Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại đạt 1.618 xe, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái và 20% so với tháng trước. Với những cải tiến ấn tượng, Fortuner và Innova tiếp tục được khách hàng đón nhận với 714 xe và 670 xe đã được giao tới tay khách hàng, tăng lần lượt 8% và 32% so với tháng trước đó. Đây cũng chính là hai mẫu xe góp phần lớn vào sự tăng trưởng của phân khúc xe thương mại này.

Tiếp theo sự ra mắt thành công của Vios, tháng Sáu vừa qua, TMV đã tiếp tục trình làng mẫu xe nhập khẩu Yaris thế hệ đột phá 2014 tới công chúng. Với kiểu dáng đẹp, thể thao, năng động, phục vụ cho cả nhu cầu gia đình hay tham gia các hoạt động giải trí với bạn bè, sau 1 tháng ra mắt, 213 chiếc Yaris mới đã được giao đến tay người tiên dùng Việt Nam và số lượng hợp đồng ký kết lên đến hơn 500 hợp đồng.

Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), ngoài mẫu xe Yaris mới ra mắt có mức tăng trưởng gần gấp đôi so với năm ngoái thì doanh số bán của Hilux, Hiace, Land Cruiser Prado và Land Cruiser cũng đều có sự tăng trưởng khá ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau sáu tháng chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, doanh số bán hàng các mẫu xe Lexus đạt tổng số 153 xe trong đó, doanh số bán của tháng Sáu đạt 25 xe./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục