Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo doanh số bán hàng của TMV trong năm 2015 đạt mức kỷ lục với 51.246 xe (bao gồm cả xe Lexus), tăng 24,4% so với năm 2014, nâng tổng doanh số bán cộng dồn hoạt động của TMV lên đến 357.021 xe.

Đây là lần đầu tiên TMV đạt doanh số bán hàng kỷ lục lên trên mức 51.000 xe/năm, ghi dấu ấn trong hành trình 20 năm hoạt động của hãng.

Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 27.163 xe tăng 28%; phân khúc xe thương mại đạt 23.122 xe, tăng 19%.

Không chỉ dẫn đầu trong phân khúc xe du lịch mà còn cả là mẫu xe bán chạy nhất của TMV, Vios có doanh số bán đạt 13.761 xe bán ra, tăng gần gấp đôi so với năm 2014, nâng tổng số bán tích lũy của xe Vios lên đến 60.256 xe và luôn chiếm vị trí hàng đầu trong Top những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường.

Tiếp theo đó là Corolla, doanh số bán đạt 5.926 xe, tăng 10% so với năm 2014. Là một trong những dòng xe có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam, đến nay, doanh số bán tích lũy của mẫu xe này đạt xấp xỷ 56.000 xe.

Là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất trên thị trường, Camry với thiết kế sang trọng, tân tiến, năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ, thu hút được 4.679 khách hàng lựa chọn sở hữu sản phẩm này, đưa tổng doanh số bán cộng dồn của mẫu xe này lên trên 42.300 xe.

Mẫu xe Camry thế hệ đột phá 2015 có sức hút lớn tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Ở phân khúc xe thương mại, Innova và Fortuner tiếp tục là hai mẫu xe đóng góp lớn vào doanh số chung của TMV với tổng doanh số bán năm 2015 đạt con số ấn tượng lần lượt là 9.985 xe và 9.780 xe, tăng 28% và 14% so với năm 2014.

Là dòng sản phẩm chủ đạo của TMV, Innova luôn nằm trong Top những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt Nam, kể từ khi được giới thiệu vào tháng 1/2006, đạt doanh số bán cộng dồn kỷ lục trên 87.200 xe.

Trong khi đó, Fortuner ra mắt muộn hơn vào tháng 2/2009 nhưng ngay lập tức trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích dòng xe thể thao đa dụng với doanh số cộng dồn gần 51.000 xe.

Đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc do TMV phân phối, tổng doanh số bán năm 2015 đạt 6,154 xe, tăng 21% so với năm 2014. Trong đó đứng đầu là mẫu xe Yaris với 2.796 xe, tăng 43%, tiếp theo đó là Hilux với 1.597 xe.

Góp phần không nhỏ vào doanh số bán của Hilux năm nay chính là sự ra mắt của Hilux hoàn toàn mới 2015 vừa được giới thiệu vào tháng 10 vừa qua. Toyota Hilux hoàn toàn mới đã tái định nghĩa khái niệm về xe bán tải với thiết kế mạnh mẽ và bền bỉ, cảm giác lái thoải mái như xe thể thao đa dụng và tính năng an toàn vượt trội.

Mẫu xe Hilux sau gần ba tháng ra mắt, đã có 703 chiếc giao đến tay khách hàng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Tính đến hết tháng 12/2015, sau gần 3 tháng ra mắt, đã có 703 chiếc xe Hilux hoàn toàn mới đã được giao đến tay khách hàng, nâng tổng số cộng dồn của mẫu xe này lên xấp xỷ 9.100 xe.

Riêng trong tháng 12, tổng doanh số các mẫu xe Toyota đạt 5.350 xe, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, thị trường miền Bắc tiêu thụ 2.483 xe (chiếm 46%), thị trường miền Trung tiêu thụ 742 xe (chiếm 14%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 2.125 xe (chiếm 40%). Đây cũng là tháng có doanh số bán kỷ lục của TMV không chỉ trong năm 2015 mà còn trong suốt 20 năm lịch sử của TMV.

Đối với phân khúc xe du lịch, doanh số bán tháng 12 đạt 2.690 xe, trong đó, dẫn đầu phân khúc này vẫn chính là mẫu xe Vios với 1.308 xe, tiếp theo đó lần lượt là các mẫu xe bao gồm Camry với 562 xe và Corolla với 525 xe.

Với phân khúc xe thương mại, trong tháng 12/2015, tổng doanh số bán các mẫu xe đạt 2.660 xe, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, 2 mẫu xe đa dụng là Innova và Fortuner tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định với doanh số bán của Innova đạt 1.082 xe, tăng 48% và Fortuner đạt 1.079 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phiên bản Fortuner TRD Sportivo của Toyota. (Ảnh do Toyota Việt Nam cũng cấp)

Bên cạnh đó, trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán với 295 xe. Các mẫu xe CBU khác duy trì doanh số bán ổn định, cụ thể, Hilux đạt 261 xe, Hiace đạt 59 xe, Land Prado đạt 110 xe và Land Cruiser đạt 69 xe.

Trong tháng 12, doanh số Lexus đạt 80 xe, nâng tổng doanh số bán hàng của Lexus trong năm 2015 lên 961 xe, tăng gần 600 xe với năm 2014.

Như vậy, sau 2 năm ra mắt, đã có 1.346 khách hàng lựa chọn sở hữu sản phẩm va dịch vụ đẳng cấp của Lexus. Hiện tại, Lexus Việt Nam đang phân phối 8 sản phẩm bao gồm 4 mẫu sedan ES350, ES250, GS350, LS460L và 4 mẫu SUV: RX350, LX570, GX460, NX200t, thông qua 2 Đại lý chính thức của Lexus Việt Nam là Lexus Trung tâm Sài gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) và Lexus Thăng Long (Hà Nội)./.