Toyota Việt Nam xuất khẩu phụ tùng đạt mức kỷ lục

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố kết quả hoạt động trong năm 2012 với doanh số bán hàng đạt 24.927 xe.
Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố kết quả hoạt động trong năm 2012 với doanh số bán hàng đạt 24.927 xe, nâng tổng doanh số bán tích lũy lên hơn 231.000 xe kể từ khi đi vào hoạt động đến nay.

Theo ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc Công ty ôtô Toyota Việt Nam, do khủng hoảng kinh tế cũng như các loại thuế và lệ phí ôtô mới đã được đưa vào thực thi, năm 2012 được coi là năm hết sức khó khăn đối với thị trường ôtô Việt Nam nói chung và TMV nói riêng.

Tuy nhiên, với những nỗ lực trong việc nâng cao kiểm soát chất lượng và quản lý sản xuất với nhiều hoạt động cải tiến được áp dụng tại dây chuyền sản xuất, TMV đã giữ vững vị trí dẫn đầu, chiếm 31% thị phần trong thị trường ôtô Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2012, TMV xuất khẩu phụ tùng đạt 38 triệu USD, mức kỷ lục từ trước đến nay, tăng 21,1% so với năm 2011 và góp phần nâng tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu tích lũy lên hơn 207 triệu USD sau hơn 7 năm trung tâm xuất khẩu phụ tùng Toyota đi vào hoạt động.

Hiện nay, TMV đã xuất khẩu 3 loại phụ tùng ôtô, bao gồm ăng ten, van khí thải và bàn đạp chân ga đến 13 khu vực của 10 nước trên thế giới bao gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Argentina, Nam Mỹ, Venezuela, Đài Loan và Pakistan.

Cùng với sự tăng trưởng của Công ty, trong năm qua TMV đóng góp cho Ngân sách Nhà nước với tổng số thuế đã nộp lên đến gần 384 triệu USD, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập lên trên 2,6 tỷ USD. Theo số liệu của Phòng Thuế tỉnh Vĩnh Phúc, hàng năm số tiền đóng góp thuế của TMV chiếm khoảng 60% tổng số tiền thuế của tỉnh Vĩnh Phúc.

Về kế hoạch hoạt động của mình trong năm 2013, ông Yoshihisa Maruta cho biết, TMV sẽ không ngừng nỗ lực để đạt được sự tăng trưởng 15% so với năm 2012 về doanh số bán hàng, tiếp tục giữ vị trí dần đầu về chỉ số hài lòng khách hàng trong cả lĩnh vực bán hàng và dịch vụ (SSI & CSI), mở rộng mạng lưới đại lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, bán hàng và dịch vụ sau bán hàng nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng./.

Văn Xuyên (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục