Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap tại hệ thống siêu thị Co.op mart Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày 4/6, Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 7 - 2016, do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì; Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức đã được phát động tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận.

Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 7-2016, có nhiều dự án môi trường xanh gắn liền với đời sống của người dân thành phố như: Dự án Chuyển động xanh, Dự án Cộng đồng xanh, Dự án 20 giây, Dự án khu phố xanh, Dự án mái ấm xanh, Dự án Điểm đến xanh. Đặc biệt, trong khuôn khổ hoạt động của chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op tổ chức thực hiện chương trình khuyến mãi Tháng Tiêu Dùng Xanh 2016 gồm 6 hoạt động nổi bật, luân phiên diễn ra từ 04/06 đến 26/06/2016.

Ngoài các hoạt động khuyến mãi, tại 6 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ dành không gian cho mô hình túi môi trường khổng lồ, để hưởng ứng cho Dự án khu phố xanh, phân loại rác, thu gom rác tái chế, thu gom quần áo cũ, sách vở cũ…

Điểm nhấn của lễ phát động Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 7 - 2016, là hoạt động Lăn tay cam kết tiêu dùng xanh. Hoạt động này có sự đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp xanh, hàng trăm tình nguyện viên và khách hàng tới mua sắm tại siêu thị, nhằm thể hiện sự chung tay, đoàn kết và đồng lòng hưởng ứng lối sống xanh.

Bên cạnh đó, Chiến dịch năm nay có sự đồng hành của các doanh nghiệp gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quốc tế Unilever Việt Nam; Công ty Cổ phần lương thực-thực phẩm Colusa-Miliket, Công ty Cổ phần Bao bì Vafaco, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh và những doanh nghiệp chế biến thực phẩm, nông sản khác tại Việt Nam.

Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” được tổ chức thường niên hàng năm, để hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. Từ đó, góp phần phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống./.