Điểm giao dịch ngân hàng trực tuyến 24/7 LiveBank của TPBank. (Nguồn: TPBank)

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) vừa đưa vào thí điểm áp dụng các mô hình điểm giao dịch ngân hàng trực tuyến 24/7 LiveBank tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

TPBank LiveBank là mô hình hoàn toàn mới trên thế giới được áp dụng tại một số quốc gia có nền công nghệ phát triển như Đức, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Hong Kong… Tại Đông Nam Á hiện tại mới chỉ có Singapore đang đưa mô hình này vào áp dụng thí điểm.

Lãnh đạo TPBank cho biết, LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản kết hợp với hệ thống video teller machine hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng.

Nếu như trước đây, tại các điểm ATM, khách hàng chỉ có thể thực hiện các giao dịch đơn thuần như rút tiền mặt, tra cứu tài khoản, chuyển khoản… thì nay, với TPBank LiveBank có thể phục vụ gần như các nhu cầu giao dịch cơ bản mà khách hàng hay sử dụng tại các chi nhánh truyền thống.

Theo đó, khách hàng có thể nộp tiền mặt, dịch vụ tích hợp với hệ thống ngân hàng điện tử Ebank (chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn, gửi tiền có kỳ hạn), đăng ký các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng cùng nhiều dịch vụ đa dạng khác.

Cách sử dụng TPBank LiveBank cũng rất đơn giản. Sau khi khách hàng chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình máy tính sẽ có hình ảnh của tư vấn viên hiển thị và hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng các bước thao tác để hoàn thành giao dịch. Điều này giúp khách hàng có cảm giác an tâm như đang thực hiện giao dịch tại quầy.

Hiện tại, mô hình giao dịch trực tuyến 24/7 TPBank LiveBank đã được triển khai thành công hai điểm ở Hà Nội tại Khu Công nghiệp cao Láng Hòa Lạc và 54 Bát Sứ và 2 điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh tại Hùng Vương Plaza (phường 12, quận 5) và tòa nhà Hải Âu (39 Trường Sơn, quận Tân Bình).

Theo lãnh đạo TPBank, trong những tháng đầu năm mới này TPBank sẽ nhanh chóng phát triển thêm các điểm giao dịch LiveBank đa năng, dự kiến tới hết năm 2017, sẽ có 50 điểm LiveBank đưa vào sử dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch liên tục 24/7 của khách hàng đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng đáp ứng chiến lược phát triển mới của TPBank trong thời gian tới.

Trước việc các điểm giao dịch truyền thống sẽ đối diện với thách thức về đầu tư và giấy phép mở rộng địa điểm, nhiều ngân hàng đã tìm kiếm các hình thức tiếp cận, phục vụ mới. Trong đó hướng phục vụ khách hàng bằng các điểm giao dịch 24/7 mới đây của TPBank được ghi nhận là bước tiến mới, làm thay đổi căn bản thói quen giao dịch ngân hàng tại thị trường có hơn 80 triệu dân này./.