Lãnh đạo TPBank nhận giải thưởng từ TUVRheiland. (Nguồn: TPBank)

Ngày 7/7, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) đã được TUVRheiland - một tổ chức quốc tế uy tín chuyên đánh giá cấp chứng chỉ ISO cho nhiều tổ chức trong và ngoài nước - trao chứng nhận Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013.

Tổng giám đốc TUV Rheiland Việt Nam ông Frank Michael Juettner nhận định, TPBank là một trong số ít ngân hàng đi đầu trong việc triển khai một cách đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin nói chung cũng như an toàn thông tin nói riêng. TPBank đã triển khai thành công dự án PCI DSS và HTML 5 cho dự án công nghệ internet banking và đầu tư rất lớn vào cơ sở hạ tầng để đảm bảo sự tuân thủ cao nhất đối với các yêu cầu của tiêu chuẩn.

"Từ những cam kết vững chắc và nỗ lực không ngừng của TPBank, chúng tôi xác nhận Hệ thống quản lý an toàn thông tin của TPBank tuân thủ hoàn toàn các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 27001 và tin tưởng với việc hoàn thành các yêu cầu khắt khe theo chứng chỉ này, TPBank sẽ có hệ thống quản lý an toàn thông tin đảm bảo thông suốt, hạn chế tới mức thấp nhất các rủi ro về thông tin, giúp nâng cao hình ảnh, uy tín của ngân hàng với khách hàng và đối tác," ông Frank Michael Juettner chia sẻ.

Tiêu chuẩn về quản lý an toàn thông tin ISO 27001 ngày nay trở thành một tiêu chuẩn được giới ngân hàng, tài chính quan tâm hàng đầu bởi nó trợ giúp trực tiếp cho việc đảm bảo các tính chất bảo mật, toàn vẹn, sẵn sàng cho tài sản thông tin của tổ chức cũng như của nhà đầu tư, khách hàng… vốn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm bảo vệ tài sản thông tin và hoạt động ngân hàng một cách hiệu quả.

Với việc áp dụng chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013, TPBank muốn khẳng định cam kết phát triển hệ thống thông tin của ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế để phục vụ tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về an toàn thông tin và chất lượng sản phẩm dịch vụ. Việc áp dụng ISO/IEC 27001:2013 sẽ giúp TPBank xác định các rủi ro công nghệ thông tin và thiết lập các quy trình kiểm soát để có một hệ thống hoạt động thông suốt, an toàn từ khâu triển khai đến quá trình vận hành đồng thời đảm bảo tính minh bạch và sự tin tưởng của các khách hàng và đối tác, nâng cao uy tín của TPBank.

Năm 2014, TPBank được Ngân hàng Nhà nước trao Bằng khen về thành tích nỗ lực đẩy mạnh ngân hàng điện tử. Bên cạnh đó, còn được đánh giá là ngân hàng luôn tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ nhằm phát triển các sản phẩm dịch vụ mới hiện đại, theo đúng định hướng ngân hàng số mà TPBank đang theo đuổi./.