TP.HCM bắt đầu thu phí giao thông cầu Bình Triệu 1

Mức thu thấp nhất 4.000 đồng/lượt đối với xe lam, xe công nông, máy kéo, mức cao nhất 6,5 triệu đồng/quý đối với xe tải 18 tấn trở lên.
Từ ngày 1/8, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức thu phí giao thông chiều xe từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Dương tại trạm thu phí ở đầu cầu Bình Triệu 1, phía quận Thủ Đức sau hơn 1 năm gián đoạn việc thu phí thử nghiệm tại đây.

Theo đó, mức thu thấp nhất 4.000 đồng/lượt đối với xe lam, xe công nông, máy kéo, mức cao nhất 6,5 triệu đồng/quý đối với xe tải 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng đến trưa ngày 1/8, nhịp độ xe ôtô qua trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 tương đối chậm, trong khi lưu lượng phương tiện tại cầu Bình Triệu 2 lại thông thoáng.

Khi qua trạm thu phí cầu Bình Triệu 1, xe ôtô phải đấu đuôi nhau vì phía trước cách trạm gần 200m là giao lộ đường Kha Vạn Cân và Quốc lộ 13, đồng thời có đường sắt chạy qua; thời gian dừng đỗ tương đối lâu gây nên cảnh ùn ứ kéo dài.

Bên cạnh đó, do công trình xây dựng đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài đang được thi công ngay tại khu vực ngã tư Bình Triệu, khiến khoảng 2/3 mặt đường Quốc lộ 13 phía dưới gầm cầu bị thu hẹp, tạo nút thắt cổ chai.

Vì vậy, việc di chuyển của phương tiện chiều từ quận Bình Thạnh ra quận Thủ Đức qua cầu Bình Triệu 1 diễn ra chậm, khó khăn.

Theo đại diện Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, căn cứ vào tình hình lưu lượng xe qua cầu Bình Triệu 1, nếu xảy ra ùn tắc kéo dài công ty sẽ chủ động tiến hành xả trạm, không thu phí, để ưu tiên giải quyết cho vấn đề lưu thông./.

Trần Xuân Tình (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục