TP.HCM: Các nhà bán lẻ “chạy đua” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng

Thị trường tiêu dùng tại TP.HCM chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt để thu hút khách hàng giữa các nhà bán lẻ và kênh mua sắm trực tuyến.
TP.HCM: Các nhà bán lẻ “chạy đua” khuyến mãi kích cầu tiêu dùng ảnh 1Người dân mua sắm hàng khuyến mãi tại siêu thị Co.opmart TP.HCM. (Ảnh: Mỹ Phương/Vietnam+)

Trong tháng 3, thị trường hàng tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt về doanh số và duy trì sức mua, đơn cử không chỉ các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị mà các kênh mua sắm trực tuyến cũng rầm rộ “chạy” chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

Trong đó, nhiều nhà phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố đã triển khai đa dạng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, mang lại cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp.

Theo ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc kinh doanh Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), các chương trình khuyến mại trong tháng 3 của đơn vị này, nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm chi phí và tập trung chủ yếu vào các nhóm hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Đặc biệt với tiêu chí “chất lượng và tiết kiệm”, sản phẩm hàng nhãn riêng được đảm bảo và giá tốt hơn sản phẩm cùng loại trên thị trường cùng loại từ 5%-30%, nhờ tiết kiệm các chi phí trung gian và tiếp thị.

Một số nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố nhận định, sau Tết Nguyên đán thường là thời điểm sức mua trên thị trường bị giảm sút, do đó để đuy trì doanh thu và kích cầu tiêu dùng các đơn vị sản xuất-kinh doanh đều tăng cường thực hiện hoạt động khuyến mãi, giảm giá.

Theo đó, hiện tại hệ thống siêu thị Big C đang triển khai chương trình giảm giá sâu lên đến 45%, áp dụng cho hơn 1.000 mặt hàng thực phẩm, đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng hơn 1.000 mặt hàng khuyến mãi, áp dụng cho các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thiết bị điện tử…

Không đứng ngoài cuộc, các kênh mua sắm trực tuyến đang gây chú ý và thu hút đông đảo khách hàng thuộc phân khúc người tiêu dùng trẻ. Điển hình, kênh mua sắm trực tuyến Tiki.vn thực hiện đồng loạt nhiều hoạt động giảm giá cho khách hàng như giờ vàng giá sốc mỗi ngày, đồng giảm giá đến 70%, giảm 30% cho tất cả sách ngoại ngữ, giảm 10% sản phẩm làm đẹp-sức khỏe…

Tương tự, từ ngày 24-26/3, kênh mua sắm Lazada.vn triển khai sôi động các hoạt động tri ân khách hàng dành cho người tiêu dùng và đối tác. Trong những ngày này, Lazada.vn giảm thêm 10% ở tất cả các mặt hàng cùng nhiều sản phẩm được bán với giá tốt nhất trên thị trường, áp dụng cho khách hàng khi mua sắm trên kênh website cũng như tại ứng dụng di động của đơn vị này.

Theo ông Alexandre Dardy, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, đơn vị này mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất, đồng thời thể hiện sự nỗ lực trong việc mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam và xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng đối với phương thức mua sắm hiện đại này.

Trong đó, người tiêu dùng có thể mua sắm sản phẩm của những nhà cung cấp cũng như thương hiệu lớn, uy tín trong và ngoài nước gồm FPT, Hnam Mobile, Sony, Philips, Lingo, Vichy … nhằm đa dạng số lượng và chất lượng hàng hóa để kích thích sự phát triển của thị trường.

Mặc dù các đơn vị sản xuất, kinh doanh đang chạy đua kích cầu tiêu dùng nhưng ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, sức mua ở hầu hết các trung tâm, thương mại, siêu thị, cửa hàng không khí bán buôn tương đối trầm lắng.

Đặc biệt các ngành hàng thời trang, giày dép, túi xách, mắt kính, đồng hồ, phục kiện… khuyến mãi, giảm giá lên đến 49%, tuy nhiên vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục