TP.HCM: Hàng tiêu dùng “lên ngôi” ngày 20/11

TP.HCM: Hàng tiêu dùng “lên ngôi” dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam

Dịp 20/11 năm nay, người tiêu dùng ưa chuộng những mặt hàng tiêu dùng, đặc biệt ưu tiên chọn lựa sản phẩm may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng...
TP.HCM: Hàng tiêu dùng “lên ngôi” dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Không khí buôn bán, kinh doanh tại các hệ thống cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại ở Thành phố Hồ Chí Minh hiện sôi động hơn ngày thường khi Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) đến gần.

Theo các nhà bán lẻ, dịp 20/11 năm nay, người tiêu dùng ưa chuộng những mặt hàng tiêu dùng, đặc biệt ưu tiên chọn lựa sản phẩm trong một số ngành hàng như may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng...

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chọn lựa và mua sắm những phẩm quà tặng cũng như gửi lời tri ân đến các thầy cô, hầu hết các cửa hàng, nhà sách, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đều dành vị trí đẹp để trưng bày, giới thiệu những giỏ quà gói sẵn hoặc sản phẩm mới phục vụ Ngày Nhà giáo Việt Nam 2014. Theo đó, giá phổ biến của một số mẫu giỏ quà gói sẵn ở các địa điểm này dao động từ 55.000-200.000 đồng/giỏ, với nhiều sản phẩm đa dạng gồm sổ tay, bút, hoa giả; dầu gội, sữa tắm, dụng cụ trang điểm, mỹ phẩm làm đẹp.

Tại nhà sách Thăng Long, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, ngay khi vào sảnh chính, khách hàng dễ dàng bắt gặp tại quầy trưng bày các sản phẩm quà tặng mới tung ra thị trường nhân dịp 20/11.

Đại diện nhà sách Thăng Long cho biết một trong những mùa kinh doanh được nhà sách này chú trọng trong năm là dịp 20/11, do đó việc chuẩn bị nguồn hàng và giới thiệu sản phẩm mới được triển khai từ đầu tháng 11, nhằm phục vụ tốt nhu cầu của các bậc phục huynh và học sinh.

Các mặt hàng được đầu tư mẫu mã mới, thu hút được khách hàng là sản phẩm ví, túi xách nữ có giá từ 120.000-500.000 đồng; cà vạt 80.000-200.000 đồng, hộp đựng danh thiếp 60.000-70.000 đồng, bút 200.000-300.000 đồng, sổ tay 100.000-150.000 đồng.

Bên cạnh việc tung ra thị trường những sản phẩm mới, giỏ quà tặng độc đáo, nhiều nhà bán lẻ còn triển khai hoạt động khuyến mãi phong phú, giảm giá để thu hút sự quan tâm của khách hàng; trong đó, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi, áp dụng cho hơn 2.000 mặt hàng với mức giảm giá từ 5-50%, đồng thời kèm theo nhiều quà tặng.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống Big C, cho biết tham gia thị trường quà tặng 20/11 năm nay, Big C thiết kế gần 50 mẫu hộp quà dưới hình thức những túi quà có thể sử dụng ngay mà không cần phải bao gói thêm. Đồng thời, giá bán những hộp quà này phù hợp với mức thu nhập của nhiều người, cụ thể dao dộng ở mức từ 36.500-139.200 đồng/hộp.

Dịp 20/11 năm nay, ngoài các mặt hàng thời trang, hóa mỹ phẩm, tiêu dùng đang hút hàng trên thị trường, những mặt hàng điện tử, điện máy hỗ trợ làm đẹp cũng được nhiều bậc phụ huynh chọn lựa.

Đáng chú ý là những loại máy móc, thiết bị với hình thức, kiểu dáng nhỏ gọn và sử dùng pin đang được ưa chuộng như: máy tạo kiểu tóc, máy xông hơi mặt, máy đánh tan mỡ bụng; dụng cụ lau nhà thông minh, máy nướng đa năng.

Vào thời điểm này, một số mặt hàng hoa tươi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng bắt đầu “nhích” giá so với ngày thường, do số lượng những đơn hàng phục vụ Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tăng đáng kể.

Khảo sát chợ đầu mối chuyên cung cấp sỉ hoa tươi Hồ Thị Kỷ, quận 10, cho thấy giá hoa hồng đỏ hiện ở mức 200.000-250.000 đồng/bó (50 bông); hoa hồng các màu vàng, trắng, hồng 180.000-200.000 đồng/bó; ly ly 400.000-450.000 đồng/bó (10 bông), cẩm chướng 150.000-180.000 đồng/bó.

Riêng tại các cửa hàng bán lẻ, giá các mẫu hoa được giới thiệu ra thị trường dịp này phổ biến từ 300.000-750.000 đồng/sản phẩm, riêng dạng mẫu hoa có giá đỡ hoặc chân đứng là 1,2-1,5 triệu đồng/sản phẩm.

Bà Thanh Hà, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, cho biết hiện, các loại hoa hồng, ly ly, lan, cẩm chướng, hướng dương đang được khách hàng ưa chuộng. Nếu người tiêu dùng đặt hàng trước, giá đơn hàng tăng không đáng kể so với ngày thường, chỉ khoảng 5%; nếu cận ngày mới đặt hàng, tùy theo biến động giá trên thị trường có thể phải chịu mức tăng 10-20% hoặc hơn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục