Mua sắm tại siêu thị Co.op Bình Triệu, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Không chỉ sức mua thực phẩm tăng đột biến, mà lượng khách hàng đổ về các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ, trong dịp lễ Quốc khánh 2015 cũng tăng đáng kể so với ngày thường. Đây là thông tin được các nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vào chiều ngày 2/9.

Khảo sát tại các chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như Bến Thành, Hoà Hưng, Phạm Văn Hai, Tân Định..., không khí mua bán diễn ra sôi động từ khá sớm. Theo các tiểu thương, họ đã chuẩn bị nguồn cung hàng hoá khá dồi dào và nỗ lực giữ giá bán ổn định để tận dụng cơ hội tăng doanh thu trong dịp lễ Quốc khánh năm nay.

Đơn cử, các mặt hàng có giá bán ổn định so với ngày thường như thịt lợn đùi, ba rọi, cốt lết có giá là 90.000 đồng/kg; thịt bò phi lê 250.000 đồng/kg, thịt bò bắp 190.000 đồng/kg; thịt gà công nghiệp 40.000 đồng/kg, thịt gà ta 120.000 đồng/kg.

Riêng các loại thủy hải sản và rau củ, quả hút hàng trong dịp này có giá tăng nhẹ so với ngày thường, gồm cá điêu hồng có giá 60.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng/kg), tôm đất 130.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng), mực 250.000 đồng/kg (tăng 12.000 đồng/kg); nhãn xuồng 45.000 đồng/kg (tăng 8.000 đồng/kg), chôm chôm nhãn 35.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng/kg).

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, cho biết mặc dù sức mua thực phẩm trên địa bàn thành phố tăng đột biến, nhưng do các thương nhân đã dự báo được xu hướng thị trường nên chuẩn bị nguồn cung dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và giữ giá cả hàng hoá ổn định.

Cụ thể, sản lượng hàng hoá về chợ đầu mối nông sản Thủ Đức trong ngày 2/9 đạt 3.000-4.000 tấn, tăng khoảng 1.000 tấn so với ngày thường. Bên cạnh đó, chủng loại hàng hoá đa dạng, phong phú, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Tương tự mạng lưới chợ truyền thống, tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như Vincom, Parkson, Lotte... cũng đông đúc khách hàng đến mua sắm, vui chơi, giải trí.

Đại diện Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, sức mua tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra... chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, quả và đồ uống lạnh.

Nhận định về sức mua trong ngày lễ 2/9, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng - Đối ngoại hệ thống siêu thị Big C cho rằng những ngày cuối tuần cận dịp lễ Quốc Khánh sức mua tại hệ thống siêu thị này đã tăng đáng kể.

Còn riêng ngày 2/9, sức mua đã tăng tới 20%-30% so với ngày thường. Người tiêu dùng ưu tiên mua sắm các sản phẩm thuộc một số ngành hàng như thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có gas, may mặc, quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm...

Đặc biệt, những sản phẩm đang chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay không rơi vào thời điểm cuối tuần và thời gian nghỉ ngắn, do không thể đi du lịch nên họ ưu tiên tổ chức ăn uống, vui chơi và mua sắm tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố./.