Trạm thu phí Dầu Giây sẽ hoạt động trở lại từ 0h ngày 20/9

Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sẽ thu phí trở lại từ 0h ngày 20/9 sau hơn 2 tháng tạm dừng để hỗ trợ phòng, chống dịch.
Trạm thu phí Dầu Giây sẽ hoạt động trở lại từ 0h ngày 20/9 ảnh 1Phương tiện đi trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sẽ thu phí trở lại từ 0h ngày 20/9 sau hơn 2 tháng tạm dừng để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện lãnh đạo VEC cho hay trạm Dầu Giây được tiếp tục thu phí trên cơ sở các văn bản của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và chính quyền địa phương về việc từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai trong tình hình mới.

“Địa bàn xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất (nơi đặt trạm thu phí Dầu Giây) sẽ không áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-Ttg của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 20/9/2021. Do đó, trạm Dầu Giây trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây đủ điều kiện để thu phí trở lại theo quy định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam,” đại diện VEC thông tin.

Đại diện VEC cho biết thêm kể từ thời điểm 0h ngày 20/9, các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sẽ tiếp tục được miễn phí chặng trạm thu phí Long Phước-Quốc lộ 51 ở cả hai chiều.

[Đề xuất 8 dự án cao tốc Bắc-Nam thu phí tối đa 1.500 đồng/km]

Trước đó, từ 0h ngày 20/7/2021, toàn tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây tạm dừng thu phí để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Hiện trên tuyến cao tốc này còn trạm thu phí Long Phước và trạm thu phí Quốc lộ 51 vẫn tiếp tục tạm dừng thu phí.

Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây dài 55km đi qua địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng.

Tuyến đường được khởi công xây dựng vào năm 2009 và hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2015 giúp kết nối giao thông, kinh tế giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Dự án áp dụng hình thức thu phí kín, phương tiện đi bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu tùy theo quãng đường sử dụng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục