Triển lãm ôtô Việt Nam 2016 sẽ quy tụ 13 thương hiệu xe đến từ 11 thành viên của VAMA (Ảnh: Thế Anh/TTXVN)

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, Triển lãm Ôtô Việt Nam-Vietnam Motor Show 2016 (VMS 2016) lần thứ 12 với sự góp mặt của 13 thương hiệu xe đến từ 11 thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) sẽ diễn ra từ ngày 5-9/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm Ôtô Việt Nam là một hoạt động trọng điểm được tổ chức thường niên của VAMA. Khởi động từ năm 2002, VMS hướng tới mục tiêu tạo dựng một sân chơi uy tín, chuyên nghiệp để các thành viên trong Hiệp hội cùng quảng bá sản phẩm mới, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đây, VAMA kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo ngành công nghiệp ôtô trong nước, khẳng định cam kết phát triển bền vững cho thị trường Việt Nam.

Sau ba năm liên tiếp (2013-2015) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam Motor Show năm nay quay trở lại Hà Nội. VMS 2016 sẽ là bước đi chiến lược, thể hiện tầm nhìn sâu rộng của VAMA qua việc chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung, nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước.

Phía VAMA cho rằng, năm 2016 sẽ là thời điểm tốt để thị trường xe hơi miền Bắc thực sự phát triển vượt lên mà VMS 2016 có vai trò như một cú hích mạnh mẽ.

Trong lần trở lại này, VAMA kỳ vọng mang đến người tiêu dùng phía Bắc một sân chơi đáng tin cậy, nơi xu hướng, công nghệ và nhu cầu tiêu dùng hội tụ một cách trọn vẹn. Đặc biệt, Hà Nội là nơi từng tổ chức VMS lần đầu tiên, VMS 2016 quay lại địa điểm này là động thái khẳng định vị thế của triển lãm xe hơi đầu tiên và lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm này.

Trong năm 2016, môi trường kinh doanh chứng kiến nhiều đổi thay cả về chính sách lẫn nhu cầu tiêu dùng. Chính sách giảm thuế tiêu thụ được áp dụng từ tháng Bảy được nhận định là sẽ giúp giảm giá sâu trên nhiều dòng xe, tạo ra cơ hội sở hữu xe hơi cho nhiều khách hàng ở phân khúc tầm trung.

Mặt khác, ngành ôtô đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt công nghệ điều khiển xe số hóa, mang đến trải nghiệm hiện đại và an toàn hơn cho người dùng. Các xu hướng này sẽ được thể hiện rõ nét trong những dòng sản phẩm mà các đơn vị tham gia dự kiến mang tới VMS 2016.

VMS 2016 lựa chọn biểu tượng là chiếc đồng hồ tốc độ, qua đó làm nổi bật thông điệp “Accelerate to Celebrate: Tăng tốc-Đón đầu” để khẳng định tinh thần cởi mở, sẵn sàng bắt kịp xu hướng của VAMA.

Cùng với VAMA, khách hàng sẽ trở thành những người chủ động trên con đường hướng tới sự thành công, tạo dựng cuộc sống tiện nghi trọn vẹn cho chính mình. Lựa chọn chiếc đồng hồ tốc độ làm hình ảnh đại diện, VMS 2016 muốn mang tới một biểu tượng đặc biệt. Hình ảnh này sẽ thôi thúc mỗi người khẩn trương hơn, quyết liệt hơn trong cuộc đua chinh phục những giới hạn mới để đạt đến đỉnh cao.

VMS 2016 kỳ vọng tiếp tục là cầu nối thiết yếu giữa doanh nghiệp sản xuất ôtô nội địa với người tiêu dùng trong nước. Tại đây, các nhà sản xuất và lắp ráp ôtô dễ dàng giới thiệu, tăng cơ hội tiêu thụ sản phẩm và tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Trong khi đó, khách hàng được trải nghiệm trực tiếp các dòng xe đời mới, đồng thời có thể sở hữu xe với những mức giá ưu đãi.

Vietnam Motor Show 2016 là cầu nối để doanh nghiệp sản xuất ôtô và khách hàng lựa chọn ra những chiếc xe phù hợp nhất. (Ảnh: BTC cung cấp)

Ngoài ra, VMS còn cập nhật thông tin về ngành và xu hướng tiêu dùng xe hơi cũng như xe thương mại để đáp ứng nhu cầu về vận chuyển hàng hóa và hành khách tại Việt Nam, song song với việc tập hợp những đối tác chung mục đích (như ngân hàng, bảo hiểm, công nghiệp phụ trợ…) nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, các thương hiệu sẽ mang đến nhiều hoạt động tương tác kết hợp công nghệ cao nhằm giúp khách hàng có được những trải nghiệm đáng nhớ. Được đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức bài bản, VMS 2016 chắc chắn sẽ trở thành cơ hội vàng để khách hàng tham quan có thể sở hữu những chiếc ôtô phù hợp, chất lượng cao với mức giá cũng như ưu đãi tốt nhất./.

Trải qua 16 năm hoạt động và phát triển cùng Việt Nam, VAMA ngày nay khẳng định vai trò đầu tàu kiên định của ngành công nghiệp ôtô trong nước, đem lại những đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế-xã hội. Sản lượng và doanh số bán của VAMA vượt qua con số 130.000 xe hàng năm, đáp ứng gần 80% nhu cầu xe du lịch và 60% nhu cầu xe thương mại tại thị trường trong nước.

Đặc biệt, các thành viên VAMA không ngừng nghiên cứu cải tiến công nghệ, đẩy mạnh nền công nghiệp phụ trợ, nỗ lực cắt giảm chi phí sản xuất và ra mắt các mẫu xe mới chất lượng cao với giá thành phù hợp.