Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo phân tích của Santander Corporate & Commercial về số liệu thương mại mới công bố của Chính phủ Anh, Trung Quốc đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của Anh trong năm 2014.

Tuy nhiên, nếu không tính Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc chỉ là thị trường xuất khẩu lớn thứ sáu của Anh trong năm ngoái, sau khi xuất khẩu tăng 12% so với năm 2013. Số liệu này ​cũng giúp Trung Quốc thay thế Bỉ và Luxembourg trong top 50 điểm đến hàng đầu đối với hàng hóa xuất khẩu của Anh.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) có thống kê riêng về giá trị xuất khẩu của Anh sang Đặc khu hành chính Hong Kong.

Năm 2014, xuất khẩu của Anh sang Hong Kong chỉ đạt dưới 10 tỷ USD. Nhưng tổng kim ngạch xuất khẩu của Anh sang Trung Quốc (tính cả Hong Kong) lại đạt xấp xỉ 32 tỷ USD, đưa Trung Quốc vươn lên vị trí thứ tư, đứng trước cả Pháp và Ireland.

Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Anh, với hơn 58 tỷ USD, tương đương khoảng 13% tổng kim ngạch xuất khẩu của Anh. Tiếp theo là Đức với 48 tỷ USD (gần 11%), và Hà Lan với 36 tỷ USD./.