Việt Nam là “tầm ngắm” của nhiều doanh nghiệp tại MIK Beauty 2017

Nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp của Hàn Quốc tại sự kiện MIK Beauty 2017 coi Việt Nam là tầm ngắm trong tương lai gần và tự tin về triển vọng thành công tại thị trường này.
Việt Nam là “tầm ngắm” của nhiều doanh nghiệp tại MIK Beauty 2017 ảnh 1Hàng chục doanh nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp uy tín tham gia sự kiện Hàn Quốc tham gia sự kiện MIK Beauty 2017. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Những năm gần đây, khi làn sóng văn hóa Hàn Quốc ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống người Việt, đặc biệt là những người trẻ, các công ty Hàn Quốc bắt đầu coi Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng và tiến hành xây dựng kế hoạch để thâm nhập sâu hơn vào thị trường.

Điều này thể hiện rất rõ tại Sự kiện MIK Beauty Made by Korean 2017 diễn ra ngày 30/03 tại khách sạn K-Hotel (thủ đô Seoul, Hàn Quốc). Đây là sự kiện triển lãm​-trưng bày uy tín, quy tụ hàng chục doanh nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp lớn nhỏ trên khắp Hàn Quốc.

Tại sự kiện, lãnh đạo, đại diện các công ty sẽ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp để giúp các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc vượt qua những trở ngại để xuất khẩu sản phẩm đến các công ty nước ngoài bên cạnh sự hỗ trợ tiếp thị của các công ty truyền thông.

Các doanh nghiệp tỏ ra rất tự tin về khả năng thành công trong việc thâm nhập thị trường một số nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Theo đại diện của công ty mỹ phẩm Chito Cross, Jaeyong Park​, với công nghệ đặc biệt, chiết xuất được đến 95% nồng độ dưỡng chất trong vỏ tôm và các loại động vật giáp xác, công ty này tự tin về mặt chất lượng để chinh phục thị trường.

Có mặt tại Việt Nam được một thời gian và xây dựng cửa hàng tại cả Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đại diện thương hiệu trẻ em K-Mom (hay Mother-K) cho biết các bậc phụ huynh Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về sở thích khi chăm sóc con cái, và người Việt ngày càng sẵn sàng chịu chi để tìm kiếm những thương hiệu uy tín cho con mình. K-Mom đã có hệ thống cửa hàng trên 10 nước, doanh nghiệp khai sinh ra khái niệm: “Carry Zipper Bag” (túi đồ tiện dụng hỗn hợp cho trẻ em) này hiện phân phối tại Việt Nam các mặt hàng có giá cả phải chăng như bỉm, tã, giấy ướt..v.v.. Thời gian tới, K-Mom dự kiến sẽ đẩy mạnh hơn hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Việt Nam là “tầm ngắm” của nhiều doanh nghiệp tại MIK Beauty 2017 ảnh 2(Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Một doanh nghiệp khác cũng mới đặt chân đến Việt Nam là Heimish, tuy nhiên hãng này mới chỉ dừng ở việc phân phối sản phẩm qua các kênh trực tuyến (online store).

Công nghệ tế bào gốc cũng là một trọng tâm được các hãng mỹ phẩm, làm đẹp dùng để lôi kéo khách hàng tại thị trường mới. Sonimedi là công ty có tuổi đời 8 năm, tiền thân là một công ty chế tạo thuốc, có phòng nghiên cứu, theo đại diện Sonimedi – bà Gana Batbaatar, doanh nghiệp này là công ty đầu tiên trên thế giới đăng ký bản quyền công nghệ chiết xuất tế bào gốc từ vỏ trứng.

Được biết, Sonimedi đã có thời gian quan sát, nghiên cứu thị trường Việt Nam và đang lên kế hoạch đặt bước chân đầu tiên vào Việt Nam trong năm 2017. Tháng 6 tới, hãng sẽ tham gia giới thiệu sản phẩm lần đầu tại một cuộc triển lãm tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Một công ty khác cũng khai thác công nghệ tế bào gốc là bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ 1668 Clinique. Tuy nhiên, do giá thành hiện nay cho các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ sử dụng công nghệ tế bào gốc còn rất cao, khoảng 7 triệu won (140 triệu đồng) cho mỗi tháng trị liệu, thậm chí cao với ngay cả người Hàn Quốc, nên công ty này chưa có kế hoạch mở rộng thị trường ngoại quốc. Tuy nhiên, theo ông Pyunkang Yui, ở mặt hàng mỹ phẩm, công ty cũng đang lên kế hoạch nghiên cứu các thị trường mới, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam là “tầm ngắm” của nhiều doanh nghiệp tại MIK Beauty 2017 ảnh 3(Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên, khai thác tối đa dưỡng chất mang đến chất lượng tuyệt đối cho sản phẩm cùng tận dụng lợi thế công nghệ, hay thiết kế đẹp mắt là điểm chung của hầu hết các hãng mỹ phẩm tham gia sự kiện. Để bật lên khỏi mặt bằng “tốt đều”, mỗi doanh nghiệp đều có những “bài” riêng để thu hút khách hàng, cũng như mang đến nhận diện riêng cho sản phẩm: như Karatica với dòng sản phẩm mặt nạ dưỡng da cho các cặp đôi, Heliden-T với tuýp kem đánh răng tiện lợi, hay máy xăm lông mày cải tiến của Charmant có tính năng tự ngắt mỗi khi vẽ lệch, máy làm đẹp nhiều chế độ của 4D Koréa, v,v...

Không kinh doanh mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp, nhưng inTV-item – một công ty truyền thông cũng thể hiện rõ sự quan tâm đối với thị trường Việt Nam.

inTV-item là công ty truyền thông, làm nhiệm vụ kết nối cái đài truyền hình-người nổi tiếng-doanh nghiệp để bán sản phẩm. Cụ thể, công ty này mua lại bản quyền các đoạn phim trên truyền hình, trong đó có hình ảnh người nổi tiếng sử dụng sản phẩm, sau đó bán sản phẩm trên một kênh riêng. Trong vòng 6 năm, công ty này đã hợp tác cùng nhiều kênh truyền hình uy tín như KBS, MDC​, v,v... và nhiều công ty quản lý nghệ sỹ nổi tiếng. Đại diện inTV-item tin tưởng khi áp dụng phương thức trên tại Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả, tạo cầu nối bán sản phẩm 2 chiều./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục