Một góc Hội chợ. (Nguồn: world-food.ru)

12 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ quốc tế WorldFood Moskva 2016 - một sự kiện lớn đối với ngành sản xuất kinh doanh thực phẩm và đồ uống, diễn ra từ ngày 12-15/9, tại Trung tâm triển lãm ExpoCenter, tại thủ đô Moskva của Nga.

Với hàng nghìn công ty từ 62 nước trên thế giới đăng ký tham gia, WorldFood Moskva 2016 là cơ hội rất tốt để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Liên bang Nga.

Với chủ đề: “Nông thủy sản Việt Nam-đặc sắc, sạch và an toàn,” khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ được thiết kế đẹp mắt và có bản sắc riêng với nhiều sản phẩm phong phú đa dạng có chất lượng cao như thủy sản đông lạnh, đồ hộp, hạt điều, gạo, bánh, trà và đồ uống từ trái cây.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ lần này đa phần đều có kinh nghiệm làm việc với các đối tác nước ngoài, đã và đang xuất khẩu hàng thực phẩm đi các thị trường châu Âu và Trung Đông nên có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản nhất là về công tác giao dịch, cung cấp thông tin về sản phẩm và về công ty với các đối tác tiềm năng.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cho biết mục đích của việc tham gia World Food Moskva là giúp doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá và mở rộng thị trường Liên bang Nga và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu, duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.

Ông Hoàng Văn Dự nhấn mạnh thị trường Nga hiện hội tụ nhiều điều kiện rất thuận lợi cho các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam muốn tìm kiếm thị trường xuất khẩu như thị trường Nga với 146 triệu người có sức mua rất tốt, Nga vẫn áp dụng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm đối với nhiều thị trường truyền thống và Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu sắp có hiệu lực, giảm thuế về 0% cho gần 90% các mặt hàng xuất khẩu. Do đó đây là cơ hội cho các nhà cung cấp Việt Nam chinh phục và chiếm lĩnh thị trường tiềm năng này.

WorldFood Moskva là sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nga và quốc tế giới thiệu sản phẩm thực phẩm của mình đến đại diện ngành bán buôn và bán lẻ từ Moskva, cũng như từ các tỉnh và các nước SNG, cơ hội để thiết lập quan hệ hợp tác và phát triển kinh doanh.

WorldFood Moskva 2015 đã thu hút được hơn 1.500 doanh nghiệp đại diện 62 nước tham gia.

Theo thăm dò do Ban tổ chức tiến hành, có tới 95% số doanh nghiệp tham gia đánh giá Hội chợ có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp mình và 54% tham gia World Food Moskva với tư cách thường xuyên./.