Gian hàng Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Dương Trí-Quang Vinh/Vietnam+)

Ngày 14/3, tại thủ đô của Liên bang Nga, Hội chợ du lịch quốc tế Moskva lần thứ 24 (MITT-2017), vốn được đánh giá là một trong năm hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, đã chính thức khai mạc.

Tham gia MITT-2017 có gần 2.000 công ty du lịch đến từ 185 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp nơi trên thế giới.

Đoàn Việt Nam do ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch dẫn đầu tham gia hội chợ.

Tại MITT-2017, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng 7 doanh nghiệp mở gian hàng Việt Nam rộng 81m2 nhằm giới thiệu, quảng bá những địa điểm và loại hình du lịch hấp dẫn; các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2017 tại các tỉnh khu vực Lào Cai và Tây Bắc với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc" với những hoạt động văn hóa đặc sắc, cũng như cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp làm say đắm lòng du khách.

Tại gian hàng, Tổng cục Du lịch tổ chức biểu diễn nhạc cụ dân tộc, thưởng thức món ăn truyền thống... thu hút nhiều khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ, Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi họp báo với sự tham gia đông đảo doanh nghiệp, khách tham quan và đại diện nhiều cơ quan báo chí... nhằm cập nhật thông tin về tình hình trao đổi khách du lịch giữa hai nước trong thời gian qua, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn mới, sản phẩm du lịch mới đặc thù cho thị trường Nga...

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Đinh Ngọc Đức nhấn mạnh rằng trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga không ngừng tiếp tục được củng cố và phát triển mạnh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch.

Du khách Nga lựa chọn Việt Nam là điểm đến để khám phá một đất nước có bề dày lịch sử, một điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn, an toàn với bờ biển tràn ngập nắng ấm quanh năm, nền văn hóa truyền thống độc đáo.

Trong giai đoạn 2012-2016, lượng khách Nga đi du lịch Việt Nam tăng trung bình 25,6%, Nga đã trở thành thành một trong 7 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam, với thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao.

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2017, lượng khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 118.000 lượt, tăng 192% so với cùng kỳ năm 2016, dẫn đầu trong khối các thị trường châu Âu gửi khách đến Việt Nam.

MITT-2017 diễn ra trong các ngày 14-16/3 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Moskva thu hút sự tham gia của gần 2.000 công ty du lịch đến từ 185 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp nơi trên thế giới./.