Một gian hàng Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, Hội chợ quốc tế Thực phẩm, Đồ uống và Công nghệ “InterFood Indonesia 2015” đã khai mạc 11/11 tại thủ đô Jakarta.

Đây là hội chợ, triển lãm thực phẩm hàng đầu của khu vực Đông Nam Á được tổ chức hằng năm nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, các chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Với uy tín nhiều năm, hội chợ thu hút ngày nhiều các nhà sản xuất-kinh doanh hàng thực phẩm lớn trong khu vực và trên thế giới. Con số giao dịch thương mại tại hội chợ cũng ngày càng tăng, mở ra nhiều cơ hội cho cả người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp từ 22 quốc gia, trong đó có nhiều thương hiệu lớn trong ngành thực phẩm trong nước và nước ngoài tới mua hàng, tìm kiếm đối tác cung cấp nguyên, phụ liệu.

Hội chợ là cơ hội tiếp xúc, giao dịch, trao đổi kinh nghiệm và quảng bá thương hiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Trong khuôn khổ hội chợ (từ 11-14/11) còn diễn ra nhiều hoạt động như hội thảo, hội nghị khách hàng... nhằm kết nối, tạo động lực cho các doanh nghiệp đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng hơn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận được những công nghệ sản xuất hiệu quả và tiên tiến.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hoạt động xuất khẩu trong lĩnh thực phẩm, đồ uống đã tham gia trưng bày gian hàng tại hội chợ “InterFood Indonesia 2015” như: Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Bình Minh, Công ty New Life, Càphê Trung Nguyên, Tập đoàn An Thái, Công ty bánh kẹo DAF, Công ty thủy sản Docifish, tập đoàn Kagaroo...

Ông Lê Hồng Minh, trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Inodnesia, cho biết hàng năm, các doanh nghiệp Việt Nam đều tham gia hội chợ uy tín này với mục đích quảng bá sản phẩm và tạo điều kiện để các doanh nghiệp sở tại và quốc tế gặp gỡ, trao đổi và mở rộng đối tác kinh doanh và tiếp cận thị trường.

Với dân số gần 250 triệu dân, Indonesia là một thị trường đầy tiềm năng đối với các mặt hàng thực phẩm, đồ uống và công nghệ xuất khẩu. Giá trị các mặt hàng trong lĩnh vực này hiện chiếm tới 7% GDP của quốc đảo./.