Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại Indonesia năm 2015

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia tham gia trưng bày gian hàng tại hội chợ Hội chợ thương mại Indonesia 2015 nhằm tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam.
Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại Indonesia năm 2015 ảnh 1Gian hàng Việt Nam tại hội chợ thương mại Indonesia (Trade Expo Indonesia) lần thứ 30 năm 2015. (Nguồn: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Ngày 21/10, hội chợ thương mại Indonesia (Trade Expo Indonesia) lần thứ 30 năm 2015 đã khai mạc tại Thủ đô Jakarta, Indonesia.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm thu hút các doanh nghiệp quốc tế và doanh nghiệp Indonesia tham gia để tìm kiếm cơ hội đầu tư, trao đổi thông tin và giới thiệu những sản phẩm tốt nhất đến đối tác trong thị trường khu vực và thế giới. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 25/10.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đánh chiêng khai mạc hội chợ thương mại quy mô quốc tế Trade Expo Indonesia.

Dự lễ khai mạc còn có Bộ trưởng Thương mại Thomas Lembong, Bộ trưởng Công nghiệp Saleh Husin cùng nhiều quan chức và đại diện khoảng 2.000 doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Theo Bộ trưởng Thương mại Thomas Lembong, Expo Indonesia 2015 giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu tốt nhất của Indonesia thuộc lĩnh vực công nghiệp, khai khoáng, nông nghiệp và thủ công.

Ông Lê Hồng Minh, Trưởng cơ quan thương vụ Việt Nam tại Indonesia cho biết, Thương vụ Việt Nam tham gia trưng bày 2 gian hàng tại hội chợ với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp nhằm tìm kiếm đối tác đồng thời xúc tiến quảng bá hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tới các đối tác Indonesia và nước ngoài tham gia hội chợ. Ngoài ra, việc trưng bày sản phẩm, catalogue, tờ rơi… tại hội chợ sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp sở tại và quốc tế tới thăm, trao đổi, tìm hiểu thông tin về các sản phẩm và kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp sang đây ngoài mục đích tìm kiếm bạn hàng là đối tác để xuất khẩu các sản phẩm, còn tìm các đối tác để hợp tác sản xuất tại Việt Nam.

Các sản phẩm chủ yếu được giới thiệu tại triểm lãm bao gồm: Điện tử, Linh kiện ôtô, Dệt may, Dược phẩm, Giày dép, Đồ da cao cấp và Thủ công mỹ nghệ. Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra các cuộc hội thảo về thương mại, du lịch, đầu tư với sự tham gia của các quan chức và doanh nghiệp…

Năm 2014, Indonesia Tradexpo đã thu hút hơn 10.000 du khách đến từ hơn 100 quốc gia. Tổng số các giao dịch thương mại tại hội chợ đạt giá trị hơn 1 tỷ USD. Thực tế đã có hàng ngàn người từ nhiều quốc gia đến thăm quan hội chợ (Tradexpo) Indonesia mỗi năm, chứng tỏ. Hội chợ cũng là dịp để Indonesia khẳng định Indonesia là một trong những nhà cung cấp tiềm năng và đáng tin cậy của người tiêu dùng sản phẩm chất lượng và cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục