Với những hình ảnh đẹp về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới của Việt Nam và những vật phẩm, ấn phẩm độc đáo, gian hàng của Việt Nam luôn thu hút sự chú ý của khách tham quan. (Ảnh: Giang Nguyễn/Vietnam+)

Trong hai ngày 25 và 26/3, Triển lãm Du lịch và Nghỉ dưỡng Ottawa lần thứ 23 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Shaw, thủ đô Ottawa của Canada.

Triển lãm là một trong những hội chợ du lịch thường niên uy tín và chuyên nghiệp tại khu vực Bắc Mỹ và lớn nhất ở Canada.

Nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa chào mừng 150 năm thành lập Canada, Triển lãm Du lịch và Nghỉ dưỡng được tổ chức nhằm quảng bá và xúc tiến du lịch, giúp các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh.

Đây cũng là cơ hội để du khách tìm hiểu và lựa chọn điểm đến phù hợp.

Triển lãm Du lịch và Nghỉ dưỡng Ottawa 2017 có quy mô lớn hơn các năm trước với sự góp mặt của hơn 200 đơn vị triển lãm đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm còn có sự tham gia tích cực của đại sứ quán các nước tại Canada.

Thông qua triển lãm, các nước sẽ giới thiệu, cung cấp thông tin cho khoảng 17.500 khách tham quan các sản phẩm như gói du lịch, giao dịch khách sạn, dịch vụ cho thuê ôtô, các dịch vụ du lịch mạo hiểm, các đoàn lữ hành...

Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tham gia triển lãm với hai gian hàng nhằm thúc đẩy quảng bá về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin du lịch và phát các tài liệu, gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam còn trưng bày nhiều ấn phẩm được các khách tham quan ưa thích như "Việt Nam tình yêu của tôi," "Việt Nam quê hương tôi," "Chào Việt Nam," "Việt Nam vẻ đẹp bất tận."

Những vật phẩm trưng bày tại gian hàng như nón lá, chuồn chuồn tre, giỏ mây, xe đạp... cũng hấp dẫn nhiều du khách quốc tế.

Đến thăm gian hàng Việt Nam, khách tham quan không chỉ được thưởng thức càphê miễn phí mà còn được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Sa Pa, hang Sơn Đoòng, Phong Nha-Kẻ Bàng, Tam Cốc-Bích Động.

Khách tham quan được tặng những tấm bản đồ không gian, bản đồ du lịch Việt Nam và những cuốn sổ tay giới thiệu về các làng nghề, văn hóa ẩm thực và các loại hình du lịch tại Việt Nam.

Khách tham quan được thưởng thức miễn phí càphê Việt Nam. (Ảnh: Giang Nguyễn/Vietnam+)

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng hơn 100.000 người Canada du lịch Việt Nam. Các hoạt động quảng bá du lịch như thế này sẽ góp phần thu hút thêm du khách Canada nói riêng và Bắc Mỹ nói chung đến với Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các buổi hội thảo về du lịch và không gian ẩm thực thế giới với sự góp mặt của những đầu bếp nổi tiếng. Khách tham quan sẽ được thưởng thức miễn phí một số món ăn đặc trưng từ các vùng miền./.