Lắp ráp ôtô du lịch ở Nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Theo Chủ tịch Hãng sản xuất ôtô Ford tại Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) Mark Kaufman, Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của Ford tại ASEAN, sau Thái Lan và Philippines.

Trong năm 2015, doanh số bán lẻ của Ford tại thị trường ASEAN đạt mức kỷ lục 103.975 chiếc, tăng 3,3% so với năm trước đó, do đóng góp hiệu quả của thị trường Philippines, Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.

Ông Mark Kaufman cho biết việc giới thiệu thành công nhiều loại xe Ford trên toàn khu vực ASEAN trong năm 2015, bao gồm cả các xe bán tải Ranger mới và các loại xe thể thao tiện ích Everest SUV, đã giúp đa dạng hóa khách hàng kết nối với thương hiệu Ford.

Loại xe bán tải Ford Ranger do Thái Lan sản xuất dẫn đầu doanh số bán hàng của Ford trong khu vực và trở thành chiếc xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar trong năm thứ hai liên tiếp.

Các thị trường bán chạy thứ hai của Ford Ranger là Philippines và Malaysia. Trong năm 2015, tổng lượng xe Ranger bán ra trên toàn khu vực đã đạt mức kỷ lục hơn 54.100 chiếc, tăng gần 8% so với năm 2014. Loại xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu SUV EcoSport là loại xe bán chạy thứ hai của Ford tại khu vực Đông Nam Á, tăng 13% so với năm 2014 và đạt hơn 20.500 chiếc.

Thái Lan tiếp tục dẫn đầu trong khu vực với doanh số bán xe Ford cả năm 2015 đạt 36.463 chiếc, trong đó loại xe Ranger chiếm 23.846 chiếc. Riêng trong tháng 12/2015, doanh số bán xe Ranger ở Thái Lan tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Đứng thứ hai trong khu vực là Philippines với doanh số 25.372 chiếc, tăng 25%. Dòng xe EcoSport đã trở thành thương hiệu bán chạy nhất của Ford tại Philippines. Doanh số bán hàng của dòng xe thể thao này đạt hơn 8.700 chiếc trong năm 2015, tăng tới 67% so với năm 2014. Tiếp theo là xe Ranger, với doanh số hơn 8.400 xe, tăng 6%, và xe Everest với doanh số gần 5.000 chiếc, tăng 58%.

Việt Nam đứng thứ ba với tổng lượng xe bán ra đạt 20.740 chiếc, tăng 48% so với năm 2014, trong đó xe bán tải Ranger vẫn tiếp tục bán chạy nhất trong năm thứ hai liên tiếp với doanh số gần 8.700 xe, tăng 81%.

Các thị trường ASEAN khác gồm Malaysia với doanh số 12.130 xe, tiếp theo là Campuchia với 1.266 xe, Myanmar với 679 xe, Lào với 653 xe, và Singapor với 422 xe./.