Việt Nam tích cực quảng bá, xúc tiến thu hút du khách Nga

Tổng cục Du lịch Việt Nam mời các địa phương, đơn vị dự Triển lãm Du lịch-Thể thao quốc tế Kazan 2015, diễn ra từ 10-11/4 tới, tại Tatarstan (Nga).
Việt Nam tích cực quảng bá, xúc tiến thu hút du khách Nga ảnh 1Du khách Nga nhận món quà là chiếc nón lá Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục đang mời các địa phương, đơn vị tham gia Triển lãm Du lịch và Thể thao quốc tế Kazan 2015, sẽ diễn ra từ ngày 10-11/4 tới, tại Trung tâm Hội chợ Kazan, Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga.

Đây là một trong những triển lãm lớn nhất tại vùng Volga thuộc Liên bang Nga; là cơ hội tốt nhằm thúc đẩy, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nga.

Triển lãm không chỉ mở ra cơ hội quảng bá các sản phẩm và dịch vụ cho cộng đồng khách hàng mục tiêu về du lịch và thể thao mà còn tạo cơ hội gặp gỡ đối với các công ty lữ hành lớn của Liên bang Nga. Năm 2014, có hơn 140 công ty từ 25 thành phố thuộc Nga đã tham gia triển lãm...

Vào giữa tháng Ba này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Intourmarket lần thứ 10 (ITM) tại Trung tâm triển lãm quốc tế Crocus Expo ở thủ đô Moskva của Liên bang Nga.

Đây là hội chợ du lịch thường niên được Bộ Văn hóa Liên bang Nga nhằm tạo cơ hội cho cơ quan du lịch các quốc gia xúc tiến, giới thiệu điểm đến.

Tại hội chợ ITM 2015, Tổng cục Du lịch xây dựng gian hàng chung du lịch Việt Nam, tập trung giới thiệu, quảng bá du lịch "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận;" các hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2015-Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới;” các sản phẩm du lịch đặc thù cho thị trường Nga như nghỉ dưỡng biển, đảo; nghỉ dưỡng biển, đảo kết hợp tìm hiểu văn hóa; du lịch MICE; tham quan thành phố; sinh thái...

Việc du lịch Việt Nam tham gia hội chợ ITM 2015 và các hội chợ, triển lãm quốc tế khác ở Liên Bang Nga không chỉ là hoạt động triển khai “Kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Cơ quan Du lịch Liên bang Nga giai đoạn 2013-2015” mà còn tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến khách du lịch Nga; qua đó góp phần duy trì đà tăng trưởng của thị trường khách Nga (thị trường nguồn có mức chi tiêu cao của du lịch Việt Nam).

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Nga đã được xác định là một trong những thị trường trọng điểm. Năm 2014, Nga nằm trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam với 364.873 lượt khách, tăng 22,4% so với năm 2013.

Trong giai đoạn 2009-2013: Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng 6,8 lần, từ hơn 49.000 lượt năm 2009 (thời điểm miễn thị thực) lên hơn 298.000 lượt năm 2013, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 58,53%/năm.

Việt Nam là điểm đến đứng thứ tư sau Ai Cập, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ trong danh sách 10 điểm đến du lịch được người Nga yêu thích nhất. Năm 2014, có 360.000 khách du lịch người Nga đến Việt Nam. Trong đó, Khánh Hòa dẫn đầu cả nước về khai thác thị trường du lịch Nga với gần 270.000 lượt du khách, chiếm 1/4 trong tổng số lượt khách quốc tế đến địa phương này, tăng gần gấp rưỡi so với năm 2013.

Tuy nhiên, những tháng cuối năm 2014 lượng khách Nga đến Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới giảm sút nghiêm trọng do tác động từ tình hình chính trị và kinh tế Nga, người Nga cũng thắt chặt chi tiêu. Do lượng khách giảm sút nên một số đường bay từ Nga sang Việt Nam đã buộc phải cắt giảm hoặc giảm tần suất bay.

Đầu năm 2015, Khánh Hòa mở đường bay thẳng từ Moskva đến Cam Ranh nhằm duy trì sự tăng trưởng lượng du khách Nga đến đây.

Khi mở tuyến bay này, Khánh Hòa hy vọng sẽ đón thêm hơn 2.000 lượt du khách mỗi tháng, các đơn vị du lịch, lữ hành địa phương đã có chiến lược giảm giá thu hút khách du lịch Nga.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục