VietinBank lọt vào tốp 20 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Ngân hàng VietinBank lọt vào trong tốp 20 trong bảng xếp hạng VNR500 và được tôn vinh trong danh sách doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2014.
VietinBank lọt vào tốp 20 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ảnh 1Đại diện Ban tổ chức trao chứng nhận tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam cho ông Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc VietinBank. (Nguồn: VietinBank)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa nhận chứng nhận tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Vietnam Report và báo VietNamNet (VNR500) tổ chức tối ngày 27/1.

Cũng trong 2014, VietinBank tiếp tục lọt vào trong tốp 20 trong bảng xếp hạng VNR500 và được tôn vinh trong danh sách Vietnam The Best Companies - Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho rằng, việc công bố bảng xếp hạng ghi nhận đánh giá tôn vinh những đánh giá thành tích của các doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, mặt khác cũng là hành động tích cực giúp các doanh nghiệp biết vị trí của mình, tạo cầu nối trao đổi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư.

Với việc đồng thời được tôn vinh trong bảng xếp hạng VNR500 và Vietnam The Best Companies, VietinBank đã khẳng định được vị thế vượt trội trong cộng đồng doanh nghiệp về quy mô doanh nghiệp, lợi nhuận sau thuế, đóng góp nhiều nhất vào ngân sách Nhà Nước và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn 2010 - 2013.

Đặc biệt, năm 2014, VietinBank đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông giao như tổng tài sản đạt 660 nghìn tỷ đồng, tăng 14,6%; hoạt động cấp tín dụng đạt số dư 544 nghìn tỷ đồng, tăng 18,2% so đầu năm, đạt 104,7% kế hoạch, trong đó, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 440 nghìn tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2013.

VNR500-bảng xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, dựa trên tiêu chí chủ yếu là tổng doanh thu. Bên cạnh đó, các tiêu chí như lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, lao động, tài sản và uy tín truyền thông cũng được sử dụng như các nhân tố bổ sung góp phần tạo nên vị thế xứng tầm doanh nghiệp lớn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục