Gian hàng của Vinalines tại triển lãm. (Ảnh: Việt Dũng/Vietnam+)

Là sự kiện được tổ chức bởi SEATRADE và Hiệp hội hàng hải Singapore, Triển lãm hàng hải quốc tế lần thứ 6 (SEA ASIA 6) đã khai mạc ngày 25/4 tại Singapore.

Triển lãm năm nay gồm 22.000 gian hàng của hơn 420 công ty, tập đoàn lớn trong lĩnh vực hàng hải đến từ hơn các quốc gia như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE, Anh, Hà Lan, Na Uy...

Năm nay, Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) lần đầu tiên cử đoàn tham dự Triển lãm và các hội thảo liên quan.

Chia sẻ tại Triển lãm, ông Lê Quang Trung, Trưởng Ban phát triển thị trường, Tổng công ty hàng hải Việt Nam cho biết, bởi SEA ASIA là một sư kiện lớn, có uy tín tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương nên Vinalines đã tham gia triển lãm nhằm mục đích giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng về năng lực cũng như những ưu thế của Vinalines trong lĩnh vực vận tải, hàng hải để từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác trong bối cảnh Vinalines chuẩn bị cổ phần hóa.

Theo ông Lê Quang Trung, Vinalines hiện đang sở hữu đội tàu có tổng trọng tải hơn 2 triệu tấn, chiếm khoảng 25% tổng trọng tải đội tàu biển quốc gia, đáp ứng được các yêu cầu của chủ hàng, góp phần vào việc mở rộng giao thương của Việt Nam tới rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh đó, Vinalines hiện đang quản lý và khai thác 15 cảng biển, chiếm 23,53% tổng số cầu cảng và 30,37% tổng số chiều dài cầu cảng của Việt Nam. Năng lực thông quan đạt 75 triệu tấn/năm. Các cảng biển thuộc Vinalines đều có vị trí đặc biệt quan trọng trong lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế trong khu vực.

Vinalines cũng là nhà cung cấp dịch vụ hàng hải và logistics có uy tín tại Việt Nam với hệ thống kho bãi và ICD hiện đại tại các thành phố lớn và trải dọc theo các cảng biển lớn của đất nước.

Theo Ban tổ chức Triển lãm, bên cạnh các gian hàng giới thiệu thiết bị, máy móc, những sản phẩn, công nghệ mới nhất trong ngành đóng tàu, kỹ thuật hàng hải, công nghệ giám sát nhằm mục đích cải thiện năng suất, tăng cường hiệu quả hoạt động, an toàn vận tải biển.

Triển lãm cũng sẽ tổ chức các hội thảo, diễn đàn để các doanh nghiệp và các chuyên gia cùng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đồng thời có thể nắm bắt cơ hội để kết nối với các đối tác, tìm hiểu về các chiến lược sáng tạo, nhận diện xu hướng kinh doanh trong khu vực và trên thế giới.

Triển lãm hàng hải quốc tế năm 2017 sẽ kéo dài trong ba ngày từ 25-27/4/2017 và dự kiến thu hút khoảng hơn 16.000 người tham dự./.