Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng (thứ 2 từ trái sang) nghe giới thiệu về VNPT VinaPhone. (Ảnh: Minh Quyết/Vietnam+)

Chiều 11/8, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông-VNPT VinaPhone chính thức được ra mắt, đánh dấu giai đoạn phát triển mới sau quá trình tái cơ cấu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Hoạt động theo mô hình mới, VNPT VinaPhone được xây dựng trên cơ sở hợp nhất bộ phận kinh doanh của viễn thông các tỉnh, thành và các công ty VinaPhone, VDC, VTN, VNPT-I.

Sau quá trình tái cơ cấu VNPT, ngoài sự ra đời của VNPT VinaPhone còn có hai Tổng công ty mới là VNPT Media và VNPT Net, hình thành nên mô hình 3 lớp dịch vụ-hạ tầng-kinh doanh. Trong mô hình mới này, VNPT VinaPhone sẽ đảm đương trách nhiệm kinh doanh, trực tiếp phục vụ thị trường và xã hội.

Có vốn điều lệ 5.200 tỷ đồng, VNPT VinaPhone do Tập đoàn VNPT sở hữu 100% vốn và hoạt động theo mô hình công ty mẹ-công ty con. VNPT VinaPhone sẽ đại diện cho VNPT cung cấp toàn bộ các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin truyền thông bao gồm cá dịch vụ di động (thương hiệu VinaPhone), băng rộng (Mega VNN, Fiber VNN, MegaWAN…), cố định và truyền hình, truyền dẫn, Hosting, dịch vụ giá trị gia tăng, giải pháp tích hợp viễn thông-công nghệ thông tin, kinh doanh thiết bị viễn thông…

Ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone khẳng định sự quyết tâm của hơn 15.000 cán bộ nhân viên tổng công ty nhằm thực hiện đổi mới theo mô hình và chiến lược mới của VNPT với phương châm đổi mới từ mô hình tổ chức đến mạng lưới kinh doanh, hành chính; đổi mới từ tư duy kinh doanh đến phong cách kinh doanh…, góp phần đưa VNPT trở lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, công nghệ thông tin.

Lãnh đạo của VNPT VinaPhone cũng cho biết mục tiêu tới 2020 của đơn vị này là 83.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm. Bên cạnh đó, thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%./.