Volvo Cars đầu tư 500 triệu USD xây nhà máy đầu tiên ở Mỹ

Thương hiệu xe hơi Volvo Cars của Thụy Điển sẽ đầu tư 500 triệu USD vào nhà máy lắp ráp đầu tiên của họ ở Mỹ trong bối cảnh thương hiệu xe này muốn trở lại thị trường toàn cầu.
Volvo Cars đầu tư 500 triệu USD xây nhà máy đầu tiên ở Mỹ ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: autocargallery.com)

Thương hiệu xe hơi Volvo Cars của Thụy Điển sẽ đầu tư 500 triệu USD vào nhà máy lắp ráp đầu tiên của họ ở Mỹ theo các kế hoạch được công bố ngày 30/3 trong bối cảnh thương hiệu xe này muốn trở lại thị trường toàn cầu sau khi thuộc quyền sở hữu của một hãng xe Trung Quốc.

Quan chức điều hành cấp cao của Volvo Hakan Samuelsson cho hay hiện thương hiệu xe này đang đàm phán trước với một số bang của Mỹ và sẽ công bố địa điểm xây nhà máy trong vài tuần tới.

Nhà máy này sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018.

Sau khi được hãng xe Mỹ Ford bán cho hãng xe Trung Quốc Zhejiang Geely năm 2010, Volvo đã tăng cường đầu tư vào các mẫu xe mới và hoạt động sản xuất, bổ sung thêm hai nhà máy ở Trung Quốc bên cạnh hai nhà máy cũ ở châu Âu.

Phát biểu với Hãng Reuters, Samuelsson cho hay hoạt động sản xuất tại thị trường Bắc Mỹ là “miếng ghép cuối cùng trong việc thiết lập dấu chân trên toàn cầu của chúng tôi."

Nhà máy trên sẽ phục vụ cho các thị trường xuất khẩu như Mỹ, nơi Volvo đang đặt mục tiêu quay trở lại mức doanh số hàng năm là 100.000 chiếc.

Năm ngoái, tổng số xe bàn giao trên toàn cầu của Volvo tăng 9%, đạt gần 466.000 chiếc xe, chủ yếu là nhờ thị trường Trung Quốc trong khi doanh số xe ở thị trường Mỹ lại giảm 8%, còn 56.000 chiếc.

Việc lựa chọn Mỹ chứ không phải Mexico- nơi các đối thủ như BMW đã tuyên bố một loạt khoản đầu tư vào nhà máy- cho thấy quyết tâm của Volvo muốn “xây dựng lại hình ảnh” đối với khách hàng Mỹ.

Quan chức trên cho hay: “Chúng tôi muốn phát đi một tín hiệu rõ ràng rằng Mỹ là thị trường quê nhà của chúng tôi."

Volvo cho biết công suất sản xuất của thương hiệu này tại nhà máy ở Trung Quốc sẽ đạt gần 120.000 chiếc và các kế hoạch về mẫu xe vẫn đang được giữ kín. Mẫu XC90 SUV chủ lực mới với tư cách là xe nhập khẩu chiếm tới một nửa doanh số xe bán ra ở Mỹ của Volvo trong năm ngoái./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục