Vụ thu hồi sản phẩm: Kanebo tỏ rõ trách nhiệm xã hội

Đại diện hãng mỹ phẩm Kanebo đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và đích thân Chủ tịch hãng đã điều hành công tác hỗ trợ khách hàng.
Đích thân Chủ tịch kiêm CEO của hãng mỹ phẩm Kanebo Nhật Bản, ông Masumi Natsusaka đã thiết lập và điều hành tổ công tác hỗ trợ khách hàng và hàng loạt các hoạt động khác nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của hãng sau vụ thu hồi sản phẩm mỹ phẩm của hãng hôm 4/7 vừa qua.

Hãng này đã gửi lời "xin lỗi sâu sắc nhất" tới các khách hàng của mình cũng như những ai đang phải chịu sự bất tiện và những lo lắng do sự cố này gây ra.

Lãnh đạo của Kanebo đã cam kết mang đến những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng.

Là một hãng mỹ phẩm có bề dày lịch sử, Kanebo được thành lập từ năm 1887 tại Kanegafuchi, Tokyo, và hiện đang là mỹ phẩm cao cấp được ưa chuộng tại Nhật cũng như trên thế giới. Các sản phẩm đã làm nên tên tuổi của Kanebo là Faircrea White, Testimo, Blanchir, Sensai … Năm 2003, mỹ phẩm Kanebo chính thức có mặt tại Việt Nam nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới lên con số 51.

Tháng 8/2011, sau 10 năm nghiên cứu và thử nghiệm khắt khe, hãng đã cho ra đời dòng sản phẩm làm trắng da chứa hoạt chất tự nhiên mang tên Rhododenol có trong nhiều loại thực vật tự nhiên như Bạch Dương và cây Phong có tác dụng ngăn chặn sự sản sinh của các nốt sạm, nám, tàn nhang cũng như tác dụng làm trắng da đặc biệt.

Thành phần Rhododenol này đã được Bộ Y tế Nhật Bản cấp phép và chứng nhận được sử dụng để sản xuất mỹ phẩm và không thuộc trong danh mục các chất cấm sử dụng trong Hiệp định Mỹ phẩm ASEAN. Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm có thành phần Rhododenol được cung cấp từ tháng 11/2010. Cho đến thời điểm hiện tại, Kanebo chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào kích ứng kể trên đối với người tiêu dùng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sau thời gian lưu hành, một số khách hàng sử dụng sản phẩm này tại Nhật Bản có biểu hiện gây dị ứng với việc để lại đốm trắng tại một số vùng da. Ngày 4/7/2013, với trách nhiệm của mình, mỹ phẩm Kanebo thu hồi tự nguyện sản phẩm, thực hiện các chuyến thăm hỏi khách hàng, tư vấn y tế và hỗ trợ phục hồi da cũng như có chính sách bồi hoàn thỏa đáng cho các khách hàng…

Công ty Kanebo Nhật Bản cũng đã thiết lập tổ công tác hỗ trợ khách hàng do đích thân chủ tịch kiêm CEO Masumi Natsusaka điều hành cùng với hội đồng các chuyên gia da liễu hàng đầu của Nhật Bản. Các khách hàng được khuyến cáo dừng dùng các sản phẩm này và đến gặp bác sỹ da liễu trong trường hợp cần thiết. Kanebo cho biết, ngừng sử dụng sản phẩm từ 1-2 tuần thì các vệt trắng trên da sẽ phục hồi.

Theo hãng Kanebo, tại Việt Nam chưa có trường hợp nào trong số hàng nghìn sản phẩm đã được sử dụng báo cáo có kích ứng kể trên đối với người tiêu dùng. Song vì lợi ích của người tiêu dùng và uy tín của hãng, đại diện nhà phân phối chính thức mỹ phẩm Kanebo Comestics Nhật Bản tại thị trường Việt Nam đã thu hồi 17 mã sản phẩm trên toàn quốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục