“Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”: Khẩu hiệu cùng bảo vệ tê giác

Đó chính là thông điệp mới tiếp tục kêu gọi giới doanh nhân mạnh dạn trở thành thủ lĩnh trong cộng đồng của họ và chung tay chống tại việc tiêu thụ sừng tê giác.
“Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”: Khẩu hiệu cùng bảo vệ tê giác ảnh 1Ông Trần Bảo Sơn kêu gọi các doanh nhân thành đạt nên trở thành những người tiên phong trong việc bảo vệ động vật hoang dã. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Chiều 6/7, giai đoạn 2 sáng kiến “Chí” hay “Sức tại Chí” với những thông điệp và hình ảnh tươi mới nhằm thay đổi hành vi hướng tới việc không khoan nhượng đối với tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam đã chính thức được phát động tại Hà Nội.

Sáng kiến được xây dựng dựa trên khái niệm “Chí” hay “Sức tại Chí” trong văn hóa Việt Nam để tác động tới nhóm đối tượng chính tiêu thụ sừng tê giác-những người đàn ông thành thị thành đạt trong độ tuổi 35-55.

Thông điệp “Chí” truyền tải ý tưởng rằng sự thành công, uy tín và may mắn trong cuộc đời người đàn ông bắt nguồn từ ý chí và sức mạnh từ bên trong, không đến từ một mảnh sừng; khuyến khích các doanh nhân thành đạt nên thể hiện bản lĩnh và “Chí” của họ bằng việc trở thành những nhà lãnh đạo tiên phong trong các công việc trách nhiệm xã hội và bảo vệ động vật hoang dã.

Giai đoạn 2 của “Chí” được xây dựng trên nền tảng này nhưng phát triển mạnh mẽ hơn nữa với khẩu hiệu “Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”. Cũng trong giai đoạn mới này, doanh nhân Trần Bảo Sơn, Đại sứ thiện chí của Sáng kiến Chí giai đoạn 2 kêu gọi đàn ông nên phát huy sức mạnh bên trong và bản lĩnh của họ và bác bỏ quan điểm cho rằng những thành công này xuất phát từ yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như sừng tê giác.

Bà Madelon Willemsen, Trưởng đại diện TRAFFIC (Mạng lưới giám sát buôn bán động thực vật hoang dã) tại Việt Nam cho biết: “Sáng kiến 'Chí' đã tiếp cận trên 5 triệu người Việt Nam nói chung và hơn 2 triệu người thuộc nhóm đối tượng mục tiêu nói riêng tham gia các hội thảo, tập huấn và sự kiện ở Việt Nam. Các khu vực tư nhân và khu vực công đang bắt đầu thể hiện sự lãnh đạo trong cuộc chiến chống buôn bán động vật hoang dã với "Chí" là động lực để không khoan nhượng đối với việc tiêu thụ bất hợp pháp động vật hoang dã."

Sáng kiến “Chí” giai đoạn 1 được khởi động vào Ngày Tê giác Thế giới 22/9/2014 bởi tổ chức TRAFFIC, tổ chức Bảo vệ Tê giác Thế giới và tài trợ bởi chính phủ Anh./.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

“Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”: Khẩu hiệu cùng bảo vệ tê giác ảnh 2Các đại biểu công bố 2 hình ảnh của Sáng kiến Chí giai đoạn 2. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
“Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”: Khẩu hiệu cùng bảo vệ tê giác ảnh 3Các đại biểu công bố 2 hình ảnh của Sáng kiến Chí giai đoạn 2. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
“Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”: Khẩu hiệu cùng bảo vệ tê giác ảnh 4Đại sứ thiện chí Trần Bảo Sơn và bà Lesley Craig (Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam) tại buổi họp báo. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
“Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”: Khẩu hiệu cùng bảo vệ tê giác ảnh 5(Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục