Bên trong một cửa hàng mua sắm của Wal-Mart. (Nguồn: UniBul Money Blog)

Hãng bán lẻ Wal-Mart đã hợp tác với Google để tấn công vào thị trường mua sắm bằng giọng nói (voice-shopping ) mới nổi, hiện đang do Amazon.com thống trị.

Theo thỏa thuận hợp tác, Google, hãng sản xuất phần mềm Android đang được sử dụng trên hầu hết các điện thoại thông minh, sẽ sử dụng nền tảng trợ lý ảo nhận lệnh bằng giọng nói Google Assistant cung cấp hàng trăm nghìn mặt hàng của Walmart từ cuối tháng 9.

Theo hãng nghiên cứu eMarketer, Amazon, công ty sở hữu trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói Alexa cho phép người dùng mua sắm từ nhà bán lẻ, chiếm tới 72,2% thị phần của ngành công nghiệp thiết bị nhận lệnh qua giọng nói ở Mỹ, vượt xa thiết bị loa thông minh Google Home 22%.

Wal-Mart cũng sẽ tích hợp dịch vụ Google Express cho phép khách hàng mua sắm các sản phẩm hàng hóa từ các thương hiệu hạng sang.

[Trợ lý ảo Alexa phô trương sức mạnh tuyệt đối ở CES 2017]

Trưởng bộ phận thương mại điện tử của Wal-Mart, Marc Waldo cho biết hãng bán lẻ này có kế hoạch lớn hơn về mua sắm bằng giọng nói trong năm tới, bao gồm việc tận dụng tối đa 4.700 điểm bán hàng của hãng tại Mỹ để "tạo ra trải nghiệm mới với khách hàng khi mua sắm bằng giọng nói ở bất cứ nơi đâu."

"Khách hàng có thể sử dụng mua sắm bằng giọng nói để mua hàng giảm giá tại cửa hàng hoặc mua các hàng hóa tươi sống trên khắp cả nước," ông Waldo nói./.