Xây cầu Bạch Đằng theo hình thức BOT với tổng vốn 7.600 tỷ đồng

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn, nút giao cuối tuyến với tổng vốn 7.600 tỷ đồng giúp kết nối tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh.
Xây cầu Bạch Đằng theo hình thức BOT với tổng vốn 7.600 tỷ đồng ảnh 1Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khởi công. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/Vietnam+)

Ngày 25/1, tại Km22+700, đầu sông Bạch Đằng, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khởi công dự án xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT do Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng và Bộ Giao thông Vận tải phối hợp tổ chức.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng và các nhà thầu phải tổ chức giám sát, theo dõi và hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Phó Thủ tướng yêu cầu các nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với tỉnh Quảng Ninh, các bộ, ngành và thành phố Hải Phòng tập trung giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,4km, diện tích đất sử dụng gần 42ha. Điểm đầu của cầu kết nối với điểm cuối dự án đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng tại Km 19+800; Điểm cuối cầu kết nối với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Xây cầu Bạch Đằng theo hình thức BOT với tổng vốn 7.600 tỷ đồng ảnh 2Quang cảnh lễ khởi công. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/Vietnam+)

Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt (theo Nghị định 15/2013/NĐ-CP), quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/giờ theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc (tiêu chuẩn TCVN5729-2012). Thời gian hoàn thành dự án là 31/12/2016. Tổng mức đầu tư của dự án trên 7.600 tỷ đồng.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT là một trong hai dự án thành phần trên tuyến đường cao tốc nối thành phố Hạ Long-thành phố Hải Phòng, nối với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nhằm hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh.

Dự án cũng góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông tuyến đường cao tốc ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng, giảm tải cho Quốc lộ 18 và Quốc lộ 10, đồng thời rút ngắn thời gian lưu thông từ Quảng Ninh đi Hà Nội và từ Quảng Ninh đi Cảng Hải Phòng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục