Ngày 14/5, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ có buổi làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông Vận tải) về việc thông qua phương án thiết kế và khởi công cầu vượt tại ngã năm - nút giao thông IC3 - đường dẫn phía nam cầu Cần Thơ, cửa ngõ vào trung tâm Cần Thơ.

Dự án có tổng vốn gần 400 tỷ đồng, do Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 6/2012 và hoàn thành sau 12 tháng thi công.

Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng nhằm giải tỏa những bất ổn tại ngã năm- nút giao thông IC3 - hiện nay do phân luồng chưa hợp lý khiến nhiều phương tiện giao thông hay bị “lạc” đường và thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Buổi làm việc đạt được kết quả, hai bên thống nhất phương án xây dựng cầu vượt tại nút giao thông IC3 nằm trên đường dẫn phía Nam cầu Cần Thơ (thuộc Quốc lộ 1A) với chiều dài 180m, gồm 4 nhịp, có chiều cao tĩnh không 4,75m, chiều rộng 24,1m, đảm bảo lưu thông an toàn cho 10 làn xe cơ giới…

Cũng tại nút giao này, các nhánh rẻ vào trung tâm thành phố Cần Thơ, Cảng Cái cui, đi Sóc Trăng… sẽ được mở rộng lên 10,5m-12m. Cầu vượt sẽ là điểm giao lộ (trên không) giữa Quốc lộ 1A và Quốc lộ 91B.

Trong tổng dự án xây dựng cầu Cần Thơ có kế hoạch xây cầu vượt tại nút giao thông IC3 thuộc đường dẫn phía Nam cầu Cần Thơ. Thế nhưng do thời điểm sắp hoàn thành, tiến độ thi công tại gói thầu số 3 tại đây quá ì ạch, không đảm bảo tiến độ nên hạng mục cầu vượt này buộc phải chuyển sang giai đoạn 2. Thế nhưng, mãi đến nay, sau hơn 2 năm cầu Cần Thơ đưa vào hoạt động, Bộ Giao thông Vận tải mới có quyết định cho phép tiếp tục thi công./.