Du khách đi khám phá homestay ở Cần Thơ. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Tuy không còn ở giai đoạn cao điểm của mùa du lịch Hè, nhưng theo ghi nhận của các đơn vị lữ hành lớn trên cả nước như Vietravel, Saigontourist, Vietrantour…, với 3 ngày nghỉ dịp này (2-4/9), tour nội địa và tour nước ngoài đường gần ngắn ngày trong khu vực Đông Nam Á đang rất được ưa chuộng.

Các công ty du lịch cam kết bình ổn giá, thậm chí có những tour còn giảm giá nhằm tri ân khách hàng và kích cầu du lịch.

Tour đường bộ lên ngôi


Dịp lễ 2/9 năm nay, Vietravel giới thiệu gần 100 tour trong và ngoài nước để phục vụ du khách. Công ty dự kiến sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ. Thống kê mới nhất của Công ty Vietravel cho thấy, đa số du khách chọn tuyến nghỉ dưỡng và khám phá ở trong nước hoặc quanh vùng Đông Nam Á.Với tuyến trong nước đường bay, những tuyến điểm quen thuộc như Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc và liên tuyến miền Tây Cần Thơ-Cà Mau-Bạc Liêu-Sóc Trăng tiếp tục được các gia đình ưu tiên đăng ký.

Đặc biệt, lễ Quốc khánh năm nay, tuyến đường bộ được đông đảo khách du lịch lựa chọn cho hành trình khám phá miền Bắc. Các điểm đến nổi bật như Sa Pa, Hạ Long, Mộc Châu, Hà Giang, Cao Bằng-thác Bản Giốc... có lịch trình 2-3 ngày được đánh giá là phù hợp với nhu cầu du lịch ngắn, di chuyển đường bộ nhanh, thuận tiện nhờ các cung đường cao tốc mới.

Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng phòng Kinh doanh khách lẻ Vietravel chi nhánh Hà Nội cho biết, tỷ lệ khách đăng ký đi bằng đường bộ hiện chiếm trên 60% tổng số khách đăng ký đi tour trong nước.

Trong khi đó, đại diện Công ty Saigontourist cho biết, tại thị trường khách Thành phố Hồ Chí Minh, các tour nội đắt khách là: Hà Nội-Sa Pa-Fansipan-Lào Cai; Đà Nẵng-Hội An-động Thiên Đường-Huế-Bà Nà; Nha Trang-Hòn Lao-Dốc Lết; Đà Lạt; Nha Trang-Đà Lạt; Cái Bè-Cần Thơ-Châu Đốc-Hà Tiên; Mỹ Tho-Cần Thơ-Cà Mau-Bạc Liêu-Sóc Trăng; Bến Tre-Cần Thơ-Cà Mau-Rạch Giá-Hà Tiên.

Từ nhu cầu du lịch này có thể thấy, thời gian gần đây, du khách không chỉ quan tâm tới nghỉ dưỡng mà cũng dành nhiều thời gian cho khám phá.

Du lịch miệt vườn rất được du khách ưa chuộng trong những năm gần đây. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Nói về xu hướng du lịch dịp lễ 2/9, bà Phạm Bích Ngọc - Phó Giám đốc công ty du lịch Vietrantour chia sẻ, các điểm đến nội địa dự đoán dẫn đầu lượng khách Việt dịp 2/9 năm nay bao gồm: tour Cần Thơ 4 ngày với hành trình khám phá những nét văn hóa đặc trưng của miền Tây mùa nước nổi và các nhóm tour săn các bức hình thửa ruộng bậc thang di tích cấp quốc gia mùa lúa chín; tour Hà Giang 3-4 ngày; tour Mù Cang Chải 3-4 ngày; tour Sa Pa-Y Tý 2 ngày.

Du lịch nước ngoài đường gần hút khách

Theo khảo sát của Saigontourist, trước thềm cao điểm du lịch 2/9, nhiều du khách cho biết chuộng tour đi Đông Nam Á vì giá hợp túi tiền, lịch trình ngắn ngày, nhiều sản phẩm để lựa chọn.

Các tour hot khởi hành liên tục từ Thành phố Hồ Chí Minh dịp này (31/8 đến 2/9) có thể kể đến như: Thái Lan 5 ngày (từ 7,299 triệu đồng), Malaysia 4 ngày (từ 5,999 triệu đồng), Singapore-Malaysia hoặc Malaysia-Singapore 6 ngày (từ 12,69 triệu đồng)…

Đặc biệt, tour Singapore 3 ngày của đơn vị này có giá chỉ từ 6,999 triệu đồng còn tặng vé vào cổng khu công viên giải trí Universal Studios. Các tour còn lại cũng hấp dẫn khách hàng, gồm hành trình khám phá miền đất Vàng Myanmar 4 ngày (từ 10,99 triệu đồng), Bali- Jakarta 5 ngày (19,99 triệu đồng), Campuchia 4 ngày (từ 3,479 triệu đồng)…

"Gardens by the bay in night" ở Singapore. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Không chỉ đưa ra các chương trình mới với nhiều ưu đãi cho kỳ nghỉ 2/9, ông Phạm Văn Bảy cho biết, ngay từ cuối tháng Tám, Vietravel sẽ bắt đầu giới thiệu bộ sản phẩm Thu 2016 hội tụ 3 yếu tố “mới-lạ-đặc sắc” với chùm tour cung đường vàng đón Thu sớm tại Nhật Bản.

Cung đường này có nhiều hành trình hoàn toàn mới như khám phá “Cung đường kim cương” của du lịch Nhật Bản: Mito-Fukushima-Hakone-Tokyo, với giá cực ưu đãi chỉ từ 30,9 triệu đồng; tour độc, lạ ngắm hoa đào giữa mùa Thu trong hành trình Nagoya-Obara-Mie-Shirakawa-Takayama-Tokyo, giá từ 32,9 triệu đồng...

Được biết, Vietravel xây dựng “Cung đường kim cương” với mong muốn mang đến một trải nghiệm mới mẻ, một góc nhìn khác về đất nước Mặt Trời mọc cho khách du lịch Việt Nam khi “Cung đường vàng” (Tokyo-Hakone-Nagoya-Kyoto-Osaka-Kobe) đã trở nên quen thuộc./.