Khách tham quan Hội chợ đồng hồ và trang sức Baselworld tại thành phố Basel (Thụy Sĩ). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhu cầu đối với đồng hồ Thụy Sĩ suy giảm tại châu Á là một trong các nguyên nhân làm xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trong 6 tháng đầu năm 2016 giảm xuống còn 9,5 tỷ franc (khoảng 9,78 tỷ USD), so với con số 10,2 tỷ franc ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đã chạm mức thấp nhất kể từ năm 2011.

Theo một nghiên cứu của hãng kiểm toán Deloitte công bố ngày 27/9 tại Geneva, từ 14 tháng nay, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ giảm, tình cảnh chưa từng có kể từ đợt suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2009.

Hong Kong (Trung Quốc), thị trường chính tiêu thụ đồng hồ Thụy Sĩ, ghi nhận sự suy giảm đáng kể. Quý 2 năm nay, xuất khẩu sang Hong Kong chỉ đạt 592 triệu franc Thụy Sĩ, so với con số 1,3 tỷ franc hồi quý 4/2011, giảm 54%.

Tháng Bảy vừa qua, Mỹ đã vượt Hong Kong để trở thành thị trường bên ngoài lớn nhất của đồng hồ Thụy Sĩ.

Theo nghiên cứu của hãng Deloitte, nếu sự sụt giảm doanh số bán hàng trong khu vực châu Á vẫn tiếp tục, nhiều khả năng Mỹ sẽ giữ vị trí là thị trường nhập khẩu đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất.

Hơn 80% số người làm trong ngành đồng hồ được Deloitte khảo sát tỏ ra bi quan về tương lai của ngành công nghiệp này, con số cao gấp đôi so với năm 2015./.