1.000 con chim sáo chết hàng loạt, rơi tự do ở Mỹ

Giới chức bảo tồn động vật hoang dã Mỹ đang điều tra nguyên nhân khiến 1.000 con chim sáo chết và… rơi tự do xuống thị trấn Beebe.
Giới chức bảo tồn động vật hoang dã Mỹ đang tiến hành điều tra, nhằm tìm ra nguyên nhân khiến hơn 1.000 con chim sáo chết và… rơi tự do xuống thị trấn Beebe ở bang Arkansas của nước này.

Ủy ban Thủy sản và Động vật hoang dã Arkansas cho biết họ bắt đầu nhận được những thông báo về tình trạng chim sáo chết hàng loạt từ khoảng 11 giờ 30 đêm 31/12 (giờ địa phương). Xác chim chết nằm rải rác trong khu vực trải dài hai cây số thuộc thị trấn Beebe.

Các chuyên gia cho rằng những chú chim này có dấu hiệu thương tích trên người. Không loại trừ khả năng, chúng bị sét đánh khi bay qua thị trấn Beebe, bị trúng độc, hoặc cũng có thể việc người dân bắn pháo hoa mừng Năm mới đã khiến bầy sáo chết vì sợ hãi.

Khoảng 65 xác chim đã được gửi đi để phân tích khoa học và xác định nguyên nhân cái chết. Nhà nghiên cứu chim Karen Rowe cho biết: “Việc mổ xác chim là cách duy nhất để xác định chúng bị chết vì chấn thương hay nhiễm độc.”/.

Thanh Phương (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục