10.000 DN có tên trong cổng thông tin xuất khẩu

Đại diện Bộ Công Thương đã cho biết, hơn 10.000 doanh nghiệp đã có tên trong cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam.
Trong buổi hội thảo giới thiệu cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/10, ông Trần Hữu Linh, chuyên gia Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương, cho biết hơn 10.000 doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã có tên trong cổng thông tin này.

Ông Phan Sinh, Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và thống kê (Tổng cục Hải quan) nhận xét, một trong những khó khăn mà các doanh nghiệp nước ngoài muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam là thiếu các thông tin hỗ trợ cho công việc như giấy phép kinh doanh, thủ tục hải quan hay những trợ giúp pháp lý, cũng như thông tin về năng lực sản xuất và xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.

Việc xây dựng cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam sẽ giải quyết được những khó khăn kể trên, qua đó giúp doanh nghiệp nước ngoài có thể tiếp cận nhanh nhất với các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Bộ Công thương, đây sẽ là kênh thông tin chính thống được kết nối với Sở Công Thương của 63 tỉnh, thành trên cả nước cùng 60 thương vụ thương mại tại các Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới.

Cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam được cập nhật bằng tiếng Anh để giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp quốc tế./.

(Tin Tức/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục