10.000 người đi bộ vì các nạn nhân chất độc da cam

Gần 10.000 người đã đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” lần sáu diễn ra tại công viên Đầm Sen, TP.HCM.
Sáng 4/8, gần 10.000 người đã tham gia đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” lần sáu do Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty cổ phần Phát triển truyền thông Việt Nam tổ chức tại công viên văn hóa Đầm Sen.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Huệ phát động chương trình "Thẻ tình thương” gom tin nhắn phủ sóng yêu thương nhằm kết nối cộng đồng các nhà hảo tâm và cộng đồng tiếp nhận từ thiện thông qua thẻ này.

Đặc biệt, 100% số tiền nhà hảo tâm đóng góp qua Thẻ sẽ đến tận tay đơn vị/cá nhân thụ hưởng và được hiển thị minh bạch trên website www.phusongyeuthuong.org.

Thẻ Tình Thương cung cấp cho người dùng một tài khoản làm từ thiện trên điện thoại di động và được phân phối phi lợi nhuận tại các cửa hàng Thế giới di động và các cơ sở Hội Chữ thập đỏ trên toàn quốc. Tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình, người dùng có thể mua Thẻ tình thương với nhiều mệnh giá khác nhau (từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng) để nạp vào điện thoại của mình.

Sau khi đã có tài khoản Thẻ tình thương trên điện thoại, người dùng có thể nhắn tin ủng hộ cho tổ chức hoặc cá nhân mình muốn giúp đỡ từ 1.000 đồng trở lên.

Nhân dịp này, các đơn vị, cá nhân ủng hộ Thẻ tình thương sẽ được đổi ngay 200 vé xem chương trình văn nghệ chủ đề "Khát vọng sống” lần sáu tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 5/8.

Theo Bà Huệ, năm 2011, thông qua tổ chức hoạt động đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo," chương trình văn nghệ chủ đề "Khát vọng sống,” Hội đã trợ cấp thường xuyên cho 537 trường hợp, trao bảy căn nhà tình thương, trợ vốn sản xuất cho 15 hộ, trao 149 suất hộc bổng "Chữ thập đỏ”... với tổng trị giá trên 4,5 tỷ đồng cho nạn nhân chất độc da cam của Hội.

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam của Hội cũng đã vận động trên 29,9 tỷ đồng giúp 60% hộ gia đình vượt qua khó khăn, chủ động về kinh tế trong cuộc sống, nhiều con em gia đình nạn nhân chất độc da cam đảm bảo đến trường và học đến Đại học, học nghề và giới thiệu việc làm./.

Hoàng Hải (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục