10.000 người đưa tiễn cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Young-sam

Chiều 26/11, lễ tang cấp nhà nước cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Young-sam đã được cử hành tại quảng trường trước tòa nhà Quốc hội với sự tham gia của hơn 10.000 người.
10.000 người đưa tiễn cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Young-sam ảnh 1Người dân đến viếng cựu Tổng thống Kim Young-sam. (Nguồn: AP)

Hãng Yonhap đưa tin, chiều 26/11, lễ tang cấp nhà nước cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Young-sam đã được cử hành tại quảng trường trước tòa nhà Quốc hội với sự tham gia của hơn 10.000 người, trong đó có nhiều chính trị gia, đại biểu nước ngoài và người dân.

Trước khi cử hành tang lễ, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tới Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul - nơi quàn thi hài ông Kim trước khi chuyển thi hài tới tòa nhà Quốc hội, để vĩnh biệt lần cuối người tiền nhiệm của mình.

Bà không tham dự lễ tang vì điều kiện sức khỏe không cho phép.

Sau lễ tang, ông Kim sẽ được chôn cất tại Nghĩa trang Quốc gia Seoul.

Ông Kim qua đời sáng 22/11 vì bệnh nhiễm trùng máu, hưởng thọ 87 tuổi.

Trong 5 ngày vừa qua đã có gần 40.000 người tới viếng ông Kim, trong đó có cả những nhân vật từng là đối thủ chính trị của ông.

Ông Kim được biết đến như là một nhân vật tiêu biểu trong phong trào ủng hộ dân chủ ở Hàn Quốc và trở thành tổng thống trong nhiệm kỳ 1993-1998./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục