100.000 người muốn lái thử mẫu i3 EV của BMW

Mẫu i3 compact EV này sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt trong tháng Chín tới và sẽ được tung ra bán trước cuối năm nay.
Người phụ trách kinh doanh của hãng sản xuất xe hơi hạng sang Đức BMW Ian Robertson cho hay đã có khoảng 100.000 người đặt chỗ muốn lái thử mẫu xe điện i3 do hãng này sản xuất.

Ông Ian Robertson còn cho biết hãng xe của ông cũng có “lượng đặt cọc đáng kể để mua mẫu xe này,” song từ chối cho biết chính xác con số.

Phát biểu tại sự kiện Automotive News Europe Congress, ông Robertson cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng mẫu i3 và i8 sẽ định hình cho một số công nghệ trong lĩnh vực xe điện.”

Mẫu i3 compact EV này sẽ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt trong tháng Chín tới và sẽ được tung ra bán trước cuối năm nay.

Robertson cho hay giá bán của mẫu i3 sẽ tương đương với dòng sản phẩm 3-Series, khởi điểm từ mức 28.800 euro (khoảng 38.250 USD) ở thị trường Đức.

Bất chấp việc các hãng sản xuất xe điện như Fisker Automotive và nhà cung ứng cơ sở hạ tầng trạm sạc Better Place đã đâm đơn xin phá sản, ông Robertson vẫn vững tin rằng mẫu i3 và i8 sẽ mang lại lợi nhuận trong suốt chu trình sống của nó.

Ông khẳng định: “Đây là khoản đầu tư cho tương lai và đây là mẫu xe có lượng khí thải bằng không có vị trí rất quan trọng.” Ông cũng tin tưởng rằng xe điện vẫn có tương lai xán lạn ở phía trước khi mà vẫn có những khoản đầu tư ồ ạt cho hoạt động nghiên cứu và phát triển xe điện, đặc biệt là pin. “Trong ba đến bốn năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến sự phát triển hơn nữa công nghệ pin mà chúng ta đã có trong 100 năm qua,” ông nói.

Được phát triển với tư cách là mẫu xe điện ngay từ khởi đầu, mẫu BMW i3 sử dụng một motor điện công suất 168 mã lực, mômen xoắn cực đại 250Nm.

Pin lithium-ion của xe có thể giúp xe đi được quãng đường dài từ 97 đến 145km song BMW sẽ cung cấp thêm một máy phát chạy bằng động cơ hai xylanh nữa để giúp xe có thể đi được quãng đường khoảng 400km./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục