1.200 học sinh tiểu học sơ tán khẩn cấp vì cháy

1.200 học sinh trường tiểu học Chu Văn An, TP.HCM đang trong giờ học đã phải sơ tán khẩn cấp để tránh đám cháy dữ dội tại khu dân cư có nguy cơ lan sang trường.
Sáng 19/8, 1.200 học sinh trường tiểu học Chu Văn An, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đang trong giờ học đã phải sơ tán khẩn cấp để tránh đám cháy dữ dội tại khu dân cư có nguy cơ lan sang trường.

Đám cháy bùng phát dữ dội kèm theo khói lớn bao trùm cả khu dân cư khu phố 6, đường số 14, phường 26, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, và lan sang trường tiểu học Chu Văn An nằm sát bên cạnh.

Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã kịp thời huy động lực lượng đến hiện trường phối hợp người dân khống chế ngọn lửa không để tiếp tục cháy lan và sơ tán học sinh.

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn vào khoảng 11 giờ cùng ngày  nhưng cũng đã kịp thiêu rụi  9 căn nhà cấp 4 với diện tích kkhoảng hơn 300m2. Rất may không có người thương vong.

Bà Đặng Thị Quỳnh Như, Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân phường 26, cho biết các căn nhà bị cháy là nhà cấp 4, nhà tạm bợ và do người dân nhanh chóng di dời tài sản nên giá trị thiệt hại về tài sản không lớn.

9 căn nhà bị cháy rụi có tất cả 39 nhân khẩu vốn là dân nhập cư, thu nhập thấp, Ủy ban Nhân dân phường đang hỗ trợ khắc phục hậu quả.

Khu vực cháy đang được quy hoạch để xây dựng công viên thể dục thể thao, nhà văn hóa, nằm trong Khu quy hoạch nhà ở dọc trục đường Đinh Bộ Lĩnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 7/1993 và do Công ty phát triển nhà quận Bình Thạnh làm chủ đầu tư, nhưng đến nay dự án vẫn còn dở dang.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục